24 สิงหาคม 2564
1,994

อยากลงทุนใน Ark Invest ต้องทำอย่างไร ?

อยากลงทุนใน Ark Invest ต้องทำอย่างไร ?
Highlight
ย้อนกลับไปในช่วงต้นปีนี้ กองทุน ETF ที่ร้อนแรงที่สุดตระกูลหนึ่งของโลก คือของของ Ark Invest ที่มีแตกแขนงแยกย่อยออกไปเป็นหลายกอง แต่ละกองล้วนขึ้นกระฉูดล่อตาล่อใจนักลงทุนเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็เริ่มปรับตัวลดลงบ้าง มากน้อยต่างกันไป แต่ ณ ตรงนี้ บางกอง ราคาถูกกว่าเมื่อเดือนมีนาคมกว่า 20% แลเว ทำให้บางคนเริ่มกลับมาสนใจอีกครั้ง แล้วถ้าหากอยากลงทุนใน Ark ต้องทำอย่างไร


“ARK Invest” คืออะไร ?

Ark Invest คือ บริษัทหลักทรัพย์จีดการกองทุนหรือ บลจ.สัญชาติสหรัฐ อายุอานามก็ไม่มาก เพราะนับจนถึงปีนี้ Ark Invest เพิ่งมีอายุ 8 ปีเท่านั้นเอง แต่มีผลกำไรที่ทำได้อย่างโดดเด่นจนทำให้เป็นที่กล่าวถึง และคุณ Catherine Wood ซึ่งเป็นทั้ง Chief Executive Officer (CEO) และ Chief Investment Officer (CIO) ของบลจ.แห่งนี้ ก็กลายเป็น “ซุปตาร์” ของวงการกองทุน โดย Ark Invest มีกองทุน ETF อยู่ 5 กองด้วยกัน คือ

1. ARK Innovation ETF (ARKK) เน้นลงทุนในหุ้นนวัตกรรมต่างๆ

2. ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) เน้นการลงทุนที่ได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนฐานของโครงสร้างพื้นฐานจากฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ไปยังระบบคลาวด์, การดำเนินธุรกิจผ่านทางเว็บไซต์หรือให้บริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต เพื่อตอบสนอง Lifestyle การใช้ชีวิตผู้คนได้ตลอดเวลา

3. ARK Genomic Revolution ETF (ARKG) เน้นลงทุนในหุ้นเกี่ยวกับการตัดต่อและแก้ไขรหัสพันธุกรรม เพื่อรักษาโรคร้าย เช่น มะเร็ง หรือโรคติดต่อสมัยใหม่

4. ARK Autonomous Technology & Robotics ETF (ARKQ) เน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีการทำงานอัตโนมัติ และวิทยาการหุ่นยนต์ (Robotics), เทคโนโลยีหุ่นยนต์กลไก เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและลดต้นทุนแรงงาน

5. ARK Fintech Innovation ETF (ARKF) เน้นลงทุนในหุ้นนวัตกรรมทางการเงิน

พูดง่ายๆ คือทุกกองของ Ark เน้นเรื่องนวัตกรรม เทคโนโลยี และการ "Disruptive Technology" ซึ่งคือเทคโนโลยีใหม่ ที่จะทดแทนเทคโนโลยีเดิม ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา ธีมการลงทุนนี้ ราคาหุ้นพุ่งทะยานอย่างร้อนแรงทั่วโลก จนปีที่แล้ว ทั้ง 5 กองทุนของ "ARK Invest" ทุกกอง สร้างผลตอบแทนได้มากกว่า 100% ทำให้ Ark กลายเป็นที่ต้องการของทุกคนในปีนี้ ก่อนที่จะไปทำจุดสูงสัดในช่วงเดือนมีนาคม แล้วร่วงลงมา แต่คนที่ยังเชื่อใน Ark ก็ยังมีอีกมาก

ซึ่งหากนักลงทุนอยากจะลงทุนใน Ark Invest ก็มี 2 วิธี คือซื้อกองทุน ETF ของ Ark Invest ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐโดยตรง หรือซื้อผ่านกองทุนไทย ที่ไปลงทุนใน Ark Invest อีกทอดหนึ่ง ซึ่งปัจจุบัน ก็มีทั้ง บลจ.TMB-EastSpring, บลจ.ฟิลลิป, บลจ.ทิสโก้, บลจ.วี และ บลจ.เอ็มเอฟซี ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดได้ว่ากองใดไปลงทุนใน Ark Invest กองไหนบ้าง

ติดต่อโฆษณา!