12 กรกฎาคม 2564
2,782

เทียบดอกเบี้ยบ้าน เจ้าไหนถูกสุด

เทียบดอกเบี้ยบ้าน เจ้าไหนถูกสุด

นาทีนี้ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการลดรายจ่ายให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งหนึ่งในรายจ่ายสำคัญของคนไทยในเวลานี้ คือค่าผ่อนบ้าน ซึ่งหากใครต้องการซื้อบ้านช่วงนี้ คงต้องมองหาทางเลือกดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด หรือถ้าผ่อนบ้านอยู่แล้ว อาจลองพิจารณาการรีไฟแนนซ์ได้ จะช่วยให้รายจ่ายเราลดลงได้มากทีเดียว คลิกอ่าน #ทันข่าวลงทุน รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์ เรารวบรวมดอกเบี้ยบ้านของธนาคารต่าง ๆ มาไว้ คัดเฉพาะโปรโมชันดอกเบี้ยถูกที่สุดมาเทียบ เผื่อเป็นทางเลือกให้กับคุณ


ขอทำความเข้าใจกันก่อนว่าอัตราดอกเบี้ยที่ถูกที่สุดบางโปรโมชันจะมาพร้อมเงื่อนไข เช่น บังคับเราทำประกันบ้านที่กู้ หรือการจำกัดคุณสมบัติผู้กู้ ซึ่งนอกจากการเทียบดอกเบี้ยตรง ๆ แล้ว อาจต้องพิจารณาคุณสมบัติของเราว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่ด้วย รวมทั้งค่าใช้จ่ายแฝงจากข้อบังคับต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

1. ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (G H Bank)

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (G H Bank) มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ คือ สินเชื่อบ้านคนละหลัง ซึ่งเปิดให้ทำนิติกรรมตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2564 และสิ้นสุดการทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2564 โดยให้วงเงินให้กู้สูงสุดไม่เกิน 2,000,000 บาทต่อรายต่อหลักประกัน และมีระยะเวลาการกู้ไม่น้อยกว่า 6 ปี และไม่เกิน 40 ปี โดยอายุผู้กู้รวมกับระยะเวลาที่ขอกู้ต้องไม่เกิน 70 ปี ยกเว้น ข้าราชการตุลาการ อัยการ หรืออื่น ๆ ที่มีอายุเกษียณมากกว่า 60 ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุด 3 ปีแรก อยู่ที่ 2.08% เท่านั้น


2. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY)

อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุด 3 ปีแรก ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา อยู่ที่ 2.55% สำหรับคอนโด ที่มีราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป และ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม และคอนโด ที่มีราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับกลุ่มอาชีพพิเศษ (แพทย์, สัตวแพทย์, ทันตแพทย์, เภสัชกร, ผู้พิพากษา และนักบินพาณิชย์)  และ ลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ (สำหรับผู้มีเงินฝากและ/หรือเงินลงทุนกับธนาคาร 5 ล้านบาทขึ้นไป)


3. ธนาคารกรุงเทพ (BBL)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เป็นสถาบันทางการเงินที่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อกู้บ้าน คอนโด และทางเลือกของอัตราดอกเบี้ยที่หลากหลายมากที่สุด โดยให้วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 70-100% ของมูลค่าหลักประกัน และมีอัตราดอกเบี้ยคงที่เฉลี่ย 3 ปีต่ำที่สุดอยู่ที่ 2.67% ซึ่งมีให้เลือกด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ
แบบที่ 1 ใช้อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรกที่ 1.75% และ 2.50% โดยปีที่ 3 ใช้อัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR-2% และแบบที่ 2 ใช้อัตราดอกเบี้ยลอยตัวทั้ง 3 ปี โดยปีแรกมีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวอยู่ที่ MRR-4.25% และปีที่ 2-3 มีอัตราดอกเบี้ยลอยตัวอยู่ที่ MRR-2.50%

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รูปแบบมีเงื่อนไขในการขอสินเชื่อบ้าน คือ ผู้กู้สินเชื่อต้องเป็นกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ คือ แพทย์ ผู้พิพากษา อัยการ และนักบิน หรือ พนักงานประจำที่มีเงินเดือนมากกว่า 200,000 บาท และต้องทำประกันคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ


4. ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB)

อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีต่ำที่สุดอยู่ที่ 2.70% แต่มีเงื่อนไขว่า โครงการที่กู้ซื้อนั้นต้องเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาฯ ที่ธนาคารกำหนด (Top Selective Developers) เช่นแสนสิริ, อนันดาฯ และเอพี (ไทยแลนด์) เป็นต้น และต้องสมัครพร้อมผลิตภัณฑ์เสริมทั้ง 3 ประเภท


5. ธนาคารกรุงไทย (KTB)

สำหรับ กรณีขอสินเชื่อบ้านใหม่ แบบทำประกัน มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกต่ำสุดอยู่ที่ 2.70% โดยจะมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ปีแรกอยู่ที่ 0.75% ปีที่ 2 และปีที่ 3 MRR-2.55% ส่วนกรณีการขอสินเชื่อบ้านใหม่ แบบไม่ได้ทำประกัน ของ ธนาคารกรุงไทย มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก ต่ำสุดอยู่ที่ 2.78% ซึ่งข้อดีอีกประการของกรุงไทย คือให้ระยะเวลาการกู้สูงสุด 40 ปี


6. ธนาคารกสิกรไทย (Kbank)

สำหรับ ธนาคารกสิกรไทย แบ่งผลิตภัณฑ์การขอสินเชื่อบ้าน 2 รูปแบบ คือ สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ โดยมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 5.90% ส่วนสินเชื่อบ้านสำหรับผู้ประกอบการ มีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำสุดอยู่ที่ 6.40% โดย ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ และดอกเบี้ยดังกล่าวอยู่ในเงื่อนไขของการทำประกัน


7. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)

ทั้งนี้เอง ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มีอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อกู้ซื้อบ้านใหม่ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบด้วยกัน คือ แบบที่ 1 (ทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อมากกว่า 70% ของวงเงินกู้) มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอด 3 ปีแรกอยู่ที่ 5.95% และแบบที่ 2 (ไม่ทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ) มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอด 3 ปีแรกอยู่ที่ 5.995%

แหล่งที่มา : DDproperty

ติดต่อโฆษณา!