22 มิถุนายน 2564
3,804

หุ้น “กัญชง กัญชา” กลับมาคึกคัก คาดครึ่งปีหลังใบอนุญาตเริ่มชัดเจน

หุ้น “กัญชง กัญชา” กลับมาคึกคัก คาดครึ่งปีหลังใบอนุญาตเริ่มชัดเจน
Highlight

หนึ่งในธีมที่ได้รับการพูดถึงและผลักดันราคาหุ้นในปีนี้ได้อย่างมากคือธีม “กัญชง กัญชา” โดยเฉพาะบริษัทที่ผลิตเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง หรือจะปลูกกัญชาก็ตาม โดยขอแค่มีข่าวว่าสนใจธุรกิจนี้ หุ้นก็พร้อมจะพุ่งทะยานทันที แต่หลังจากนั้น กระแสดังกล่าวก็เริ่มซาลงไป พร้อมความชัดเจนที่ยังไม่คืบหน้า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หันไปให้ความสนใจกับเรื่องวัคซีนและการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด-19 มากกว่า แต่ธีมนี้ กำลังกลับมาได้รับการพูดถึงอีกครั้ง #ทันข่าวลงทุน รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์ รวบรวมมานำเสนอกัน

ก่อนหน้านี้ ธีมกัญชง กัญชา ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของตลาดหุ้นไทยปีนี้ก็ว่าได้ เพราะสร้างความหวือหวาให้กับราคาหุ้นหลายตัว แต่พอความชัดเจนไม่เกิดขึ้นสักที โดยเฉพาะเรื่องใบอนุญาตประกอบกิจการ หุ้นที่เคยพุ่งขึ้นไป ก็เริ่มเงียบ แต่ตลาดก็ยังเชื่อว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ น่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการสกัดสาร CBD 


ซึ่งล่าสุด หนึ่งในผู้ประกอบการรายหลักที่แสดงความสนใจในธีมกัญชง กัญชา อย่าง DOD ก็เปิดเผยว่า บริษัทได้รับใบอนุญาตสกัดน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) โปรตีนจากเมล็ดกัญชงและผลิตภัณฑ์อาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมันจากเมล็ดกัญชง (Hemp Seed Oil) โปรตีนจากเมล็ดกัญชง จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อผลิตในเชิงพาณิชย์ เป็นรายแรกของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างขั้นตอนในการนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดจะเริ่มนำเข้าเมล็ดพันธุ์กัญชงเฟสแรก ได้ภายในช่วงปลายเดือน มิ.ย. หรือ ต้นเดือน ก.ค. นี้ เพื่อจำหน่ายให้กับเครือข่ายการเกษตร ได้แก่ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน รวมถึงกลุ่มเกษตร ที่ยื่นขอรับใบอนุญาตเพาะปลูกกัญชง ภายใต้สัญญาที่บริษัทฯ จะรับซื้อผลผลิตทั้งหมดกลับมา
   

บริษัทฯ ยังมีความพร้อมยื่นใบอนุญาตตั้งโรงงานสกัดสาร CBD ในการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สารสกัดจากกัญชง ได้ทันที หากสำนักงาน อย. เปิดให้มีการยื่นขอใบอนุญาต เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับการพิจารณาอนุมัติคำขอแบบแสดงโรงสกัด จาก อย. ในช่วงก่อนหน้านี้แล้ว


ซึ่งราคาหุ้นของ DOD รวมถึงหุ้นอีกหลายตัวที่อยู่ในธีมกัญชง กัญชา เช่น RBF หรือ ICHI วันนี้ก็ปรับตัวบวกขึ้นมาอย่างสดใส

#รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์คลิกอ่านทันข่าว

ติดต่อโฆษณา!