11 มิถุนายน 2564
2,302

AOT เบอร์ 1 ธีมเปิดเมือง บวกแรงพร้อมปริมาณการซื้อขายหนาแน่น

AOT เบอร์ 1 ธีมเปิดเมือง บวกแรงพร้อมปริมาณการซื้อขายหนาแน่น
Highlight

ธีมการลงทุนในเวลานี้ ไม่มีธีมไหนร้อนแรงไปกว่า “ธีมเปิดเมือง” หรือหุ้นที่จะได้ประโยชน์หากมีการเปิดประเทศอีกครั้ง ซึ่งทันข่าวลงทุนได้เคยนำเสนอทั้งโรงแรม โรงพยาบาลที่เน้นลูกค้าต่างชาติ ไปแล้ว นอกเหนือจากนั้น ก็ยังมีห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลีก โรงภาพยนตร์ และอีกมากมายหลายธุรกิจที่จะได้ประโยชน์หากมีการเปิดประเทศ แต่หนึ่งในธุรกิจที่เป็น Top List ของธีมเปิดเมือง คงหนีไม่พ้นสนามบิน ซึ่งหุ้นท่าอากาศยานไทย หรือ AOT วันนี้ก็ซื้อขายกันอย่างคึกคักมาก #ทันข่าวลงทุน รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์มีเรื่องนี้มาเสนอ คลิกอ่านกันได้เลย

เป้าหมายของรัฐบาลเรื่องวัคซีนนั้นประกาศไว้ชัดเจน ว่าตั้งเป้าไว้ที่ 100 ล้านโดส ณ สิ้นปีนี้ ถึงแม้ว่าจากจำนวนยอดฉีดในปัจจุบัน ยังค่อนข้างต้องลุ้นว่าจะถึงเป้าทันหรือไม่ แต่สิ่งที่ชัดเจนแล้ว คือจำนวนผู้ได้รับวัคซีนในประเทศไทยกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้การเปิดประเทศอีกครั้ง ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินจริงอีกต่อไป


นอกจากนี้ หลายประเทศยังเริ่มเจรจาเพื่อสร้าง Travel Bubble ระหว่างกัน โดยเฉพาะหากได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว มีโอกาสที่จะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้น อย่างเมื่อคืนก็มีข่าวการตกลงกันระหว่างออสเตรเลียและสิงคโปร์เป็นต้น ซึ่งหลังจากนี้ ก็น่าจะทยอยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งไทยเองก็เป็นเป้าหมายการท่องเที่ยวอันดับต้น ๆ ของโลกมาโดยตลอด จึงน่าจะได้รับผลดีเป็นอย่างมาก หากสถานการณ์เริ่มกลับมาปกติ


ถึงแม้ในอนาคตจะสดใส แต่ในช่วงครึ่งปีแรก ผลประกอบการน่าจะออกมาแย่ตามคาด เพราะการเดินทางน้อยลง มาทั้งจากต่างประเทศที่น้อยมาต่อเนื่องและจากเที่ยวบินในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดรอบใหม่ แต่นักวิเคราะห์จาก บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ก็มองว่านักลงทุนน่าจะมองข้ามผลประกอบการครึ่งแรกไปแล้ว โดยวันนี้ หุ้น บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ปรับตัวขึ้นเกิดจากแรงเก็งกำไร คาดหวังผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปีปฏิทิน 64 จะกลับมาดีขึ้น โดยมองข้ามผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของปีปฏิทิน (เม.ย.-มิ.ย. 64) จากการเดินทางทางอากาศดีขึ้น


อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าการฉีดวัคซีนทำให้เกิดความคาดหวังแต่ปัจจัยพื้นฐาน การฟื้นตัวอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเร็วมากนัก โดยระยะสั้น นักลงทุนกลับมาลงทุนหุ้นในประเทศธีมเปิดเมือง จึงเป็นปัจจัยบวกต่อราคา ซึ่งก็ขึ้นมาตอบรับผลดีในอนาคตไปพอสมควรแล้ว

ส่วน บล. ค่ายต่าง ๆ จะให้ราคาเป้าหมายของ AOT ไว้เท่าไร เรารวบรวมมาให้แล้ว

20210611-c-01.jpg

#รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์คลิกอ่านทันข่าว

ติดต่อโฆษณา!