11 มิถุนายน 2564
1,384

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้
Highlight

ข่าวด่วน ข่าวเด่น รวมเรื่องต้องรู้ก่อนลงทุนวันนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง #ทันข่าวลงทุน รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์ คลิกอ่านกันได้เลย

1. เงินเฟ้อสหรัฐฯ พุ่ง 5% ในเดือนพฤษภาคม สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ และสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2008 อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญยังมองว่าเป็นการเพิ่มขึ้นเพียงชั่วคราวจากผลของการระบาดของโควิด-19 และน่าจะยังไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจด้านดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (ที่มา : CNBC)


2. ราคาเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี เช่น บิตคอยน์ เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง หลังที่ประชุมบาเซิล ว่าด้วยการกำกับดูแลธนาคารพาณิชย์ มีแนวโน้มว่าจะออกเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี สำหรับธนาคารต่าง ๆ ออกมา แปลว่า คริปโทเคอร์เรนซีต่างๆ จะได้รับการยอมรับมากขึ้น และมีกฎกติกาที่เกี่ยวข้องออกมามากขึ้นด้วย (ที่มา : Bloomberg)


3. ออสเตรเลียและสิงคโปร์ กำลังเจรจา เพื่อผ่อนคลายกฎการเดินทางระหว่างกัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยสิงคโปร์เองเริ่มผ่อนคลายกฎระเบียบในประเทศลงแล้ว ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในอินเดียยังหนัก ยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มต่อเนื่อง ขณะที่ญี่ปุ่น ก็อาจประสบปัญหาโควิด-19 ระบาดอีกระลอก (ที่มา : Bloomberg)


4. ผู้ค้าทองคำรายใหญ่มองราคาทองคำยังคงมีแนวโน้มแกว่งตัวไปในทิศทางเชิงบวก ทั้งนี้ หากราคาทองสามารถยืนอยู่เหนือแนวรับที่บริเวณ 1,843 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ได้อย่างแข็งแกร่ง คาดว่าราคาทองจะค่อย ๆ ขยับขึ้นทดสอบแนวต้านแรก ที่บริเวณ 1,959 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบปี (ที่มา : ศูนย์วิจัยทองคำ)

ติดต่อโฆษณา!