09 มิถุนายน 2564
1,823

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้
Highlight

ข่าวด่วน ข่าวเด่น รวมเรื่องต้องรู้ก่อนลงทุนวันนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง #ทันข่าวลงทุน สรุปไว้ให้แล้ว ไปติดตามกันเลย

1. ไทยเตรียมนำเข้า วัคซีนโควิด-19 ซิโนฟาร์ม 21 มิ.ย. นี้ พร้อมฉีด 25 มิ.ย. บนเงื่อนไขที่ผู้ซื้อต้องบริจาค 10% ของวัคซีน ให้ผู้ยากไร้ ขณะที่การเดินหน้าฉีดวัคซีน ยังคงเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง (ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้)

2. วุฒิสภาสหรัฐฯ ผ่านร่างกฎหมาย เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านเทคโนโลยีและภาคการผลิต รวมมูลค่ากว่า 2.5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อแข่งขันกับสินค้าและบริการจากจีน (ที่มา : CNBC)

3. สหรัฐฯ เริ่มปรับเงื่อนไขการแนะนำการเดินทางออกนอกประเทศของประชาชนสหรัฐฯ โดยยังคงแบ่งเป็นระดับ 1-4 ตามเดิม โดยระดับ 4 คือไม่แนะนำให้เดินทาง มีการปรับเงื่อนไขลงจากมีคนเป็นโควิด-19 จำนวน 100 คน จากประชากร 1 แสนคน เป็น 500 คนต่อประชากร 1 แสนคน ทำให้มีหลายประเทศที่ถูกปรับลดคำเตือนห้ามการเดินทางจำนวนมาก (ที่มา : CNBC)

4. ราคาบิตคอยน์ ร่วงลงต่อเนื่อง จนภาพทางเทคนิคกำลังเกิดสัญญาณ Death Cross หรือราคาเฉลี่ยระยะ 50 วัน กำลังตัดลงต่ำกว่าราคาเฉลี่ยระยะ 200 วัน ซึ่งแปลความหมายว่า กำลังจะเป็นขาลงรอบใหญ่ อย่างไรก็ตาม ราคาบิตคอยน์เมื่อคืนนี้ เริ่มฟื้นตัวได้บ้าง (ที่มา : Bloomberg)

ติดต่อโฆษณา!