08 มิถุนายน 2564
1,446

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้
Highlight
ข่าวด่วน ข่าวเด่น รวมเรื่องต้องรู้ก่อนลงทุนวันนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง #ทันข่าวลงทุน สรุปไว้ให้แล้ว ไปติดตามกันเลย


1. “ไทย” เร่งปูพรมฉีดวัคซีนต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้น แม้ยอดยังห่างจากเป้าหมาย ขณะที่ต่างประเทศ รัฐบาลอินเดียกำลังถูกโจมตีอย่างหนักจากการรับมือสถานการณ์ที่ล่าช้า ล่าสุด นายกฯ อินเดีย ประกาศจะเริ่มฉีดวัคซีนฟรีให้ประชาชนอินเดียตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย. นี้


2. กลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 7 ประเทศหรือ G7 กำลังพยายามออกกฎเกณฑ์ด้านภาษีใหม่ทั่วโลก ที่เรียกว่า New Global Taxes System เป้าหมายหลักคือจัดการกับบริษัทที่หลบเลี่ยงภาษีด้วยการไปจดทะเบียนตั้งบริษัท ตามประเทศปลอดภาษี หรือตามหมู่เกาะต่าง ๆ ซึ่งเบื้องต้นอาจกำหนดให้อัตราภาษีขั้นต่ำของนิติบุคคลทั่วโลกต้องไม่ต่ำกว่า 15%


3. นักลงทุนในตลาดหุ้น ยังคงให้น้ำหนักกับเรื่องแนวโน้มเงินเฟ้อ เนื่องจากดัชนีตลาดหุ้นโดยรวมทั่วโลก ยังอยู่ใกล้เคียงจุดสูงสุด จากปริมาณเงินมหาศาลที่ธนาคารกลางประเทศต่าง ๆ กระตุ้นเศรษฐกิจออกมา ซึ่งหากดอกเบี้ยต้องเริ่มปรับขึ้นเพราะเงินเฟ้อ อาจทำให้ปริมาณเงินจำนวนมากไหลออกจากตลาดหุ้นได้


4. สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างจีนและไต้หวัน เริ่มระอุขึ้น หลังจากสหรัฐฯ ส่งเครื่องบินลำเลียง 17 ลำ เข้าจอดในไต้หวัน ขณะที่สื่อจีนไม่รายงานข่าวนี้ ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่พอใจรัฐบาลจีน ที่ไม่มีมาตรการตอบโต้เรื่องดังกล่าว

แหล่งที่มา : Bloomberg
ติดต่อโฆษณา!