07 มิถุนายน 2564
2,119

จะเป็นอย่างไร ถ้าเราสามารถซื้อบ้านหรือคอนโดได้ด้วยบิตคอยน์?

จะเป็นอย่างไร ถ้าเราสามารถซื้อบ้านหรือคอนโดได้ด้วยบิตคอยน์?
Highlight

กระแสคริปโทเคอร์เรนซีช่วงนี้ถือว่ามาแรงมาก แม้ว่าราคาของเหรียญต่าง ๆ จะร่วงลงจากจุดสูงสุดแล้วกว่า 30-40% แต่กลับกัน ก็เริ่มมีผู้ประกอบการยอมรับเหรียญต่าง ๆ มากขึ้น และล่าสุดในบ้านเราก็มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์เจ้าหนึ่งที่ประกาศให้ใช้ “คริปโท” ซื้อบ้านและคอนโดได้ จะเป็นอย่างไร ทันข่าวลงทุนจะสรุปให้อ่าน

ราคาหุ้น บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI วันนี้ (7 มิ.ย.64) ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 3 ปี ที่ 10.40 บาท ก่อนย่อตัวลงมาปิดที่ 9.50 บาท ด้วยปริมาณการซื้อขายกว่า 1,440 ล้านบาท หลังจากบริษัทประกาศความร่วมมือกับ "Bitkub" รองรับการใช้สกุลเงินดิจิทัล ซื้ออสังหาริมทรัพย์ ในเครือ ORI ทุกโครงการ ครอบคลุมทั้งในเขตกรุงเทพฯ และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC)


ทั้งนี้ ในระยะแรก ORI จะรองรับการซื้อ – ขายอสังหาฯ ในเครือ ผ่านเหรียญ 3 สกุล ที่ได้รับความนิยม ประกอบด้วย อีเธอร์เรียม (Ethereum - ETH) เทเทอร์ (Tether USD - USDT) และ บิตคอยน์ (Bitcoin - BTC) โดยผู้ซื้อสามารถชำระเงินผ่าน Wallet จากบัญชี Bitkub ได้เลย ซึ่งทาง ORI เริ่มให้บริการซื้อ – ขายด้วยสกุลเงินดิจิทัล ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ด้านผู้บริหารของออริจิ้นก็มองว่าการรองรับสกุลเงินดิจิทัลในการซื้ออสังหาฯ ในเครือ ORI จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าต่างประเทศ สามารถซื้อคอนโดมิเนียมในเครือ ORI ได้สะดวกขึ้น เนื่องจากการโอนเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี มีขั้นตอนที่สะดวก และใช้เวลารวดเร็วกว่าการโอนเงินในสกุลปกติ ช่วยส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกรรมแบบไร้พรมแดนมากขึ้น


นอกจากนี้ สถาบันทางการเงินหลายแห่ง เริ่มให้ความสนใจพัฒนาเทคโนโลยีธุรกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์กลาง หรือ Decentralized Finance มากขึ้น ซึ่งจะยิ่งทำให้คริปโทเคอร์เรนซี มีบทบาทมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ อีกด้วย


ข่าวนี้ถือเป็นมิติใหม่ของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ซึ่งน่าติดตามว่าจะมีผู้ประกอบการรายอื่นโดดเข้ามาร่วมด้วยหรือไม่ รวมทั้งการยอมรับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีในบ้านเรา จะกระจายไปในวงการอื่น ๆ
อีกหรือเปล่า

ติดต่อโฆษณา!