07 มิถุนายน 2564
1,405

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้

สรุปเรื่องต้องรู้ ก่อนลงทุนวันนี้

ข่าวด่วน ข่าวเด่น รวมเรื่องต้องรู้ก่อนลงทุนวันนี้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง #ทันข่าวลงทุน สรุปไว้ให้แล้ว ไปติดตามกันเลย


1. รัฐมนตรีคลังสหรัฐ สนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ แม้เฟดอาจต้องขึ้นดอกเบี้ยเพราะเงินเฟ้อ - เจนเนท เยลเล่น รัฐมนตรีคลังของสหรัฐ สนับสนุนให้โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ เดินหน้าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการใช้จ่ายเงินเพิ่มมหาศาลกว่า 4 แสนล้านเหรียญสหรัฐต่อปี แม้อาจทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงจนธนาคารกลางสหรัฐต้องขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า แต่เธอเชื่อว่าจะเป็นผลบวกมากกว่า


2. ราคาน้ำมันทำจุดสูงสุดในรอบสองปี - หลังจากราคาน้ำมันตกต่ำอย่างหนักในช่วงไตรมาส2 ปีที่แล้วจากการ lock down ที่ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันหายไปมาก แต่ในเวลานี้ราคาน้ำมันกำลังทำจุดสูงสุดในรอบ 2 ปี ที่ระดับสูงกว่า 70 เหรียญต่อบาร์เรลแล้ว โดยความต้องการใช้น้ำมันเริ่มฟื้นตัว ขณะที่กลุ่มโอเปคยังพยายามจำกัดปริมาณการผลิตเพื่อผลักดันราคาน้ำมันให้สูงขึ้นต่อไป


3. อเมริกาเร่งฉีดวัคซีน โดยยอดล่าสุดทะลุ 300 ล้านโดส - สหรัฐอเมริกา สามารถฉีดวัคซีนเพิ่มได้มากกว่า 1 ล้านโดสต่อวัน ทำให้ยอดคนฉีดรวม ทะลุ 300 ล้านโดสไปเมื่อวานนี้ ขณะที่ทางฝั่งอังกฤษ จะเริ่มทยอยฉีดให้เด็กตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป อย่างไรก็ดี การผ่อนคลายความเข้มงวดของประชาชนในอังกฤษยังถูกตั้งคำถามว่าจะสามารถทำได้ตามกำหนดการในวันที่ 21 มิถุนายนนี้หรือไม่ ส่วนจีน กำลังกลายเป็นประเทศแรกที่จะเริ่มฉีดวัคซีนให้เด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป โดยวัคซีนที่จีนจะใช้ฉีดให้เด็กคือ “ซิโนแวค”

ติดต่อโฆษณา!