13 พฤษภาคม 2564
18,288

ใช้ “คริปโท” ซื้ออะไรในไทยได้บ้าง?

ใช้ “คริปโท” ซื้ออะไรในไทยได้บ้าง?
Highlight

เหรียญคริปโท (Cryptocurrency) หรือสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกเข้ารหัส กำลังเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง เจ้าคริปโทนี้ ไม่ได้มีหน้าที่แค่แลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น แต่สามารถนำมาจับจ่ายใช้สอยแทนเงินได้จริง ๆ ตามท้องตลาด โดยตอนนี้มีหลายธุรกิจ ที่ยินดีรับชำระค่าสินค้าหรือบริการ ด้วยเหรียญ  คริปโทเคอร์เรนซี

เราใช้ คริปโท ซื้ออะไรได้บ้าง?

หลายคนที่กำลังสนใจสกุลเงินดิจิทัลนี้ คงอยากจะรู้ว่า เราใช้ คริปโท ซื้ออะไรในไทยได้บ้างแล้ว และแต่ละอย่างใช้จ่ายด้วยสกุลเงินคริปโทอะไรบ้าง?


1. ซื้อซูเปอร์คาร์

ยุคนี้เราสามารถซื้อ ลัมโบร์กินี ได้ด้วยคริปโท โดย Zipmex กระดานเทรดเหรียญคริปโท ร่วมกับ บริษัท Renazzo Motor ตัวแทนจำหน่าย Lamborghini อย่างเป็นทางการในไทย รับเงินสกุลคริปโทประกอบด้วย Bitcoin (BTC), Tether USD (USDT) และ Zipmex Token (ZMT)


20210513-a-01.jpg


2. ซื้อคอนโด และ บ้าน

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด(มหาชน) ผู้นำด้านการพัฒนาคอนโดมิเนียมของไทย จับมือ  Bitkub นำเหรียญคริปโทมาใช้แลกซื้อคอนโดและบ้านจากอนันดา ผ่าน Wallet ของ Bitkub โดยเปิดรับเหรียญคริปโทสกุล Bitcoin (BTC), Tether USD ( USDT) และ Ethereum (ETH)

20210513-a-02.jpg

3. จ้างดารา นักร้อง

หญิงแย้ นนทพร ดาราสาว และ คัตโตะ ลิปตา นักร้องหนุ่ม ประกาศผ่านโซเชียลว่าเปิดรับค่าตัวหรือค่าจ้าง เป็น Cryptocurrency
โดยหญิงแย้ รับเหรียญคริปโท สกุล BTC , ETH ,  BNB ,  ADA , CRO และ CAKE พร้อมมีส่วนลดค่าตัวให้ และยังชำระภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย

20210513-a-03.jpg

ส่วน คัตโตะ ลิปตา เจ้าตัวเปิดรับเหรียญคริปโท สกุล bitcoin , bnb , usdt และ busd

20210513-a-04.png

4. ทำศัลยกรรม

หมอตี๊ อมรพงษ์ หมอผ่าตัดขากรรไกรอันดับต้น ๆ ของไทย ผู้ก่อตั้ง Vertex Clinic ศูนย์รวมความงาม ผู้ให้บริการด้านศัลยกรรมและผ่าตัดเลื่อนขากรรไกร เปิดรับชำระค่าบริการแทนเงินสดด้วยเหรียญคริปโท สกุล Bitcoin, Ethereum และ USDT

20210513-a-05.png

5. กินชาบู หมูกระทะ

ร้านชาบู Shabu Smile ที่มี 6 สาขา เปิดรับชำระค่าอาหารด้วยบิตคอยน์ เริ่มทดลองระบบ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ที่สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน เป็นสาขาแรก และจะขยายการรับชำระไปยังสาขาอื่น ๆ ต่อไป

https://www.facebook.com/ShabuSmile

20210513-a-06.jpg

ร้านหมูกระทะ Number ONE ร้านหมูกระทะ ร้านแรกใน จ.ชุมพร เปิดรับชำระค่าอาหารด้วยสกุลเงินดิจิทัล  “ทุกชนิด” ที่อยู่บนกระดานเทรด Bitkub โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้คนไทยใช้เงินคริปโท

20210513-a-07.jpg

อ้างอิงข้อมูลจาก :

  • Zipmex Thailand
  • Ananda Development
  • yae_uunws
  • คัตโตะ ลิปตา
  • Vertex Clinic ผู้นำศัลยกรรมโครงหน้าขากรรไกรและทันตกรรม
  • Shabu Smile - ชาบู สไมล์
  • หมูกระทะ-Number ONE
ติดต่อโฆษณา!