10 พฤษภาคม 2564
2,647

TMB Eastspring Global Innovation กองทุนเปิดแห่งอนาคต

Highlight

กองทุนเปิด TMB Eastspring Global Innovation เน้นสร้างผลตอบแทนระยะยาวด้วยการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว คือ กองทุน Nikko ARK Disruptive Innovation (กองทุนหลัก) ในหน่วยลงทุนชนิด Class A USD ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

กองทุนเปิด TMB Eastspring Global Innovation

นโยบายการลงทุน

กองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว คือ กองทุน Nikko ARK Disruptive Innovation (กองทุนหลัก) ในหน่วยลงทุนชนิด Class A USD ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

 20210510-a-03.jpg

นโยบายของกองทุนหลัก

กองทุนเน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาวด้วยการลงทุนในหุ้นลงทุนในหุ้นกลุ่ม 5 นวัตกรรมหลักที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมที่นำไปสู่การใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ หรือ Disruptive Innovation

 20210510-a-04.jpg

หุ้นกลุ่ม 5 นวัตกรรมหลัก “คำตอบของโลกอนาคต”

- Energy Storage รองรับรถยนต์ไฟฟ้าและโดรนที่จะเข้ามาทดแทนยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน

- DNA Sequencing ตรวจจับความเสี่ยงโรคร้ายและโรคทางพันธุกรรมตั้งแต่ระยะเริ่มต้น เพื่อการรักษาอย่างทันท่วงที

- Artificial Intelligence หรือ AI ปัญญาประดิษฐ์ ที่เพิ่มความสามารถให้กับคอมพิวเตอร์ในการวิเคราะห์ ทำความเข้าใจ และแก้ไขปัญหา

- Robotics เทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต และช่วยลดต้นทุนแรงงาน

- Fintech และ Blockchain เพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงิน ง่ายขึ้น และต้นทุนต่ำลง

 20210510-a-02.jpg

จุดเด่น TMB Eastspring Global Innovation

- พลังเติบโตทางเทคโนโลยีเพื่อสร้างความต่าง พร้อมโอกาสที่เหนือกว่า

- ทีมงานวิเคราะห์มีประสบการณ์ตรงจากธุรกิจเฉพาะด้าน

- พร้อมรับกระแสการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด (Disruption) ที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

- เหมาะสำหรับสร้างพอร์ตเพื่อกระจายการลงทุน

 20210510-a-01.jpg

คำเตือน

  • ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในหนังสือชี้ชวนก่อนการลงทุน
  • ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวน และข้อมูลอื่น ๆ ในเว็บไซต์ www.tmbameastspring.com อย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน หรือโทร 1725
  • ผู้ลงทุนสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TMBAM Eastspring และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ได้รับแต่งตั้ง
  • ป้องกันความเสี่ยงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำ
  • กองทุนเปิด TMB-ES Global Innovation ลงทุนกระจุกตัวอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ลงทุนจึงควรพิจารณาการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนโดยรวมของตนเองด้วย
  • กองทุนรวมมีการกระจุกตัวในกลุ่มอุตสาหกรรม จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก
  • ผลการดำเนินงานในอดีต / ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
  • ผู้ลงทุนในกองทุนนี้ควรมีระดับความเสี่ยงของผู้ลงทุนตั้งแต่ระดับ 4 ขึ้นไป โดยสามารถรับความเสี่ยงได้จากการลดลงของเงินต้นจากการลงทุนในหุ้นเพื่อแลกกับโอกาสที่ได้รับผลตอบแทนมากกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ทั่วไปได้
  • กองทุนนี้ไม่เหมาะกับผู้ลงทุนที่มีความจำเป็นใช้เงินลงทุนนี้ในระยะอันใกล้ หรือไม่สามารถรับความเสี่ยงจากการลดลงของเงินต้นจากการลงทุนในหุ้นทั่วโลก
ติดต่อโฆษณา!