22 มกราคม 2567
284

ราคาหุ้น JKN พุ่ง หลังข่าวหลุด เตรียมขาย มิสยูนิเวิร์ส ให้เศรษฐีเม็กซิกัน

ราคาหุ้น JKN พุ่ง หลังข่าวหลุด เตรียมขาย มิสยูนิเวิร์ส ให้เศรษฐีเม็กซิกัน
JKN ราคาพุ่ง 18.75% หรือเพิ่มขึ้น 0.09 บาท มาที่ 0.57 บาท มุลค่าซื้อขาย 56.8 ล้านบาท ในช่วงปิดตลาดภาคเช้า 

นายณรงค์เดช จันทรไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า ระบุว่า เริ่มมีข่าวออกมาว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) จะขายกิจการมิสยูนิเวอร์ส แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากบริษัท ทำให้มีการเล่นเก็งกำไรจากข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้มีข่าวว่านายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN เจรจาขายองค์กรมิสยูนิเวิร์ส (MUO) ให้กับนายราอูล โรซา เศรษฐีชาวเม็กซิกัน โดยจะประกาศอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ 

ขณะที่เพจดังในวงการนางงามของฟิลิปปินส์ โพสต์ว่าการเป็นเจ้าของขององค์กรนางงามจักรวาลอาจถูกเปลี่ยนมือ หรืออาจเกิดการร่วมทุนในเร็ว ๆ นี้ ระหว่าง JKN และนักธุรกิจชาวเม็กซิกัน

อย่างไรก็ตาม จากการติดต่อไปทาง JKN ยังไม่มีการชี้แจงในเรื่องดังกล่าวว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่

แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจการเงิน ให้ความเห็นว่า การเจรจาขาย MUO ของ JKN จะต้องนำเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการตามที่บริษัทได้ยื่นต่อศาลล้มละลายไว้ ซึ่งขณะนี้ศาลได้มีคำสั่งให้บริษัทเข้าสู่กระบวนการแล้วและให้มีการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อขอความเห็นชอบจากเจ้าหนี้ในการจัดการกับปัญหาหนี้สินและทรัพย์สินทั้งหมด 

ซึ่งขณะนี้ทาง JKN ก็ได้หยุด (Still) การชำระหนี้ทั้งหมดรวมถึงหุ้นกู้ก้อนใหญ่ ซึ่งในแง่ของสินทรัพย์ MUO นับว่ามีความสำคัญในการดำเนินกิจการของ JKN และขณะนี้บริษัทก็ยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ ก็จะต้อง Still ไว้เช่นกัน

ดังนั้น หากมีกรเจรจาขายกิจการ MUO ให้กับผู้ซื้อรายใด หรือ การเจรจาขายสิทธิในฐานะผู้ถือสิทธิหลัก แม้สามารถจะเจรจากันได้ จะต้องได้รับความเห็นชอบจากเจ้าหนี้ในขั้นตอนสุดท้าย ยกเว้นว่าเป็นการเจรจาขายช่วงสิทธิการจัดการประกวดในแต่ละประเทศ จะทำได้ในแง่ของการดำเนินธุรกิจตามปกติ

ทั้งนี้ กระแสข่าวลือดังกล่าวมาจากเพจเฟสบุ๊คกูรูนางงาม InsideBeauty

BOMB NEWS 

Anne Jakkaphong SOLD the Miss Universe organization to Mexican entrepreneur Raul Rocha. This would be the big announcement that will be made on Tuesday, Raul Rocha was in charge of the brands and products that the organization had launched in recent months. He would also be in charge of organizing Miss Universe in Mexico in November this year. But it all seems to indicate that Aunt Anne sold the organization in its entirety to this entrepreneur. Will the changes Aunt Anne made stay? Age limit, trans women entry...Will it continue with inclusion in the contest or will it go back to how it was before?. Note via: @javierareyano

ข้อมูลบางส่วนจาก บลู.ไอร่า, Infoquest, ตลาดหลักทรัพย์ฯ


ติดต่อโฆษณา!