17 มกราคม 2567
381

ก.ล.ต. อนุญาต นักลงทุนรายใหญ่และสถาบัน ลงทุน Spot Bitcoin ETF ได้ผ่านโบรกเกอร์ไทย

ก.ล.ต. อนุญาต นักลงทุนรายใหญ่และสถาบัน ลงทุน Spot Bitcoin ETF ได้ผ่านโบรกเกอร์ไทย

20240117-d-01.jpg

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้บริษัทหลักทรัพย์ เสนอขาย Spot Bitcoin ETF ให้กับนักลงทุนสถาบันและ ผู้ลงทุนรายใหญ่ได้ (High Net Worth-HNW) โดยสามารถลงทุนผ่านบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศ

InnovestX Securities ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านเว็ปไซต์บริษัทว่า นักลงทุนรายใหญ่ และสถาบัน สามารถลงทุน ซื้อ-ขาย Spot  Bitcoin ETF ได้แล้ว ทั้งนี้บริษัทแจ้งว่าได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. แล้ว ขณะที่นักลงทุนรายย่อย ยังไม่สามารถเข้าร่วมโครงการลงทุนนี้ได้ 

เอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต.มีความกังวลเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจในการลงทุนของนักลงทุนรายย่อย ที่อาจจะรับความเสี่ยงในการลงทุนได้อย่างจำกัด หากเกิดความเสียหายขึ้น 

จึงอยากให้รายย่อยลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลกับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ทาง ก.ล.ต.อนุญาตให้ใบอนุญาต โดนสามให้ารถลงทุนใน Bitcoin ได้โเยให้ตรงตามปกติ 

“ตลาดหุ้นสหรัฐและไทยมีความแตกต่างกัน สภาพแวดล้อมก็ต่างกัน เราขอดูพัฒนาการของ Spot Bitcoin ETF สักระยะก่อน จึงยังไม่อนุญาตให้นักลงทุนรายย่อยเข้าร่วมลงทุนในขณะนี้” นายเอนก ระบุ 

ปัจจุบัน ก.ล.ต.อยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็น ในการเพิ่มเงินกองทุน ของศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศ  จาก 15 ล้านบาท เป็น 25 ล้านบาท เพื่อรองรับปริมาณธุรกรรม และให้เหมาะสมกับการดูแลทรัพย์สินของลูกค้า
ติดต่อโฆษณา!