02 มกราคม 2567
594

10 อันดับกองทุน ผลตอบแทนยอดเยี่ยมปี 2566

10 อันดับกองทุน ผลตอบแทนยอดเยี่ยมปี 2566

บริษัทหลักทรัพย์ InnovestX เผย 10 อันดับกองทุน ผลตอบแทนยอดเยี่ยมปี 2566 มีดังนี้ 

1. ASP-DIGIBLOC (YTD 214.76%): กองทุนมุ่งลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิตัลและได้รับผลประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชน ผ่านกองทุนหลัก VanEck Digital Transformation ETF (DAPP) 

2. LHBLOCKCHAIN (YTD 94.52%): กองทุนมีนโยบายลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิตัลและได้รับผลประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชนเช่นเดียวกันผ่านสองกองทุนหลักอย่าง Invesco CoinShares Global Blockchain ETF (BCHN) และ VanEck Digital Transformation ETF (DAPP) 

3. TNEXTGEN-A (YTD 87.42%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต อย่าง E-commerce, Cloud, Cybersecurity, และ Big Data & Machine Learning ผ่านสองกองทุนหลักอย่าง ARK Next Generation Internet (ARKW) และ ALPS O’Shares GLobal Internet Giants ETF (OGIG)

4. TMB-ES-INTERNET (YTD 79.31%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต อย่าง E-commerce, Cloud, Cybersecurity, และ Big Data & Machine Learning ผ่านสองกองทุนหลักอย่าง ARK Next Generation Internet (ARKW) และ ALPS O’Shares GLobal Internet Giants ETF (OGIG)

5. DAOL-CYBER (YTD 76.50%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต อย่าง E-commerce, Cloud, Cybersecurity, และ Big Data & Machine Learning ผ่านกองทุนหลัก ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) 

6. SCBNEXT(A) (YTD 72.93%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับนวัตกรรมแห่งโลกอนาคต อย่าง E-commerce, Cloud, Cybersecurity, และ Big Data & Machine Learning ผ่านสองกองทุนหลักอย่าง ARK Next Generation Internet ETF (ARKW) และ Global X Internet of Things ETF (SNSR

7. KT-BLOCKCHAIN-A (YTD 67.12%): กองมีกลยุทธ์การลงทุนในบริษัทสินทรัพย์ดิจิตัล และบริษัทที่มีแนวโน้มได้รับผลประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อคเชนผ่านสองกองทุนหลักอย่าง Amplify Transformational Data Sharing ETF (BLOK) และ Siren Nasdaq NexGen Economy ETF (BLCN)

8. SCBSEMI(A) (YTD 64.39%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Semiconductor ผ่านกองทุนหลัก VanEck Semiconductor ETF (SMH)

9. TMB-ES-FINTECH (YTD 58.99%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเงินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mobile Payment, P2P Lending, และ Blockchain Technology ผ่านสองกองทุนหลักอย่าง ARK Fintech Innovation ETF (ARKF) และ ETFMG Prime Mobile Payments ETF (IPAY)

10. KKP SEMICON-H (YTD 58.64%): กองทุนเน้นลงทุนในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรม Semiconductor ผ่านกองทุนหลัก iShares Semiconductor ETF (SOXX)


**ข้อมูลราคา ณ วันที่ 27 ธ.ค. 66

จากรายชื่อกองทุนเหล่านี้ เรามองเห็นอะไรบ้าง

🔹กองทุนกลุ่ม Blockchain และ Digital Assets คือกลุ่มที่ทำผลงานได้โดดเด่นที่สุดในปีนี้ โดยกองกลุ่มนี้ได้รับผลประโยชน์จากการปรับตัวขึ้นของราคาบิตคอยน์ตลอดปีท่ามกลางกระแส Bitcoin ETF และ Bitcoin Halving ในปีหน้า

🔹กองทุนกลุ่มหุ้นเทคโนโลยี นวัตกรรมคืออีกกลุ่มที่มีผลการดำเนินงานที่ดีในปีนี้ โดยเฉพาะกองที่ลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีขนาดเล็กที่ต่างได้แรงหนุนจากแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันต่อหุ้นกลุ่มนี้

🔹ในขณะเดียวกัน การเปิดตัวอย่างร้อนแรงของเทคโนโลยี Generative AI ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนุนสำคัญที่ช่วยให้กองทุนกลุ่มเทคโนโลยี และกองทุนกลุ่มเซมิคอนดัคเตอร์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นขึ้นมาติดอันดับในปีนี้เช่นเดียวกัน

🔹แม้ว่าหลายกองทุนจะปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในปีนี้ แต่หากดูผลตอบแทนในช่วง 2- 3 ปีย้อนหลัง หลาย ๆ กองยังมีผลดำเนินงานที่ติดลบค่อนข้างมาก สะท้อนความเสี่ยงจากผันผวนของราคาที่ค่อนข้างสูง



ติดต่อโฆษณา!