29 ธันวาคม 2566
244

ฮาร์บิน โชว์ "หิมะ - น้ำแข็ง" ก็สร้างความร้อนแรงทางเศรษฐกิจได้

ฮาร์บิน โชว์ "หิมะ - น้ำแข็ง" ก็สร้างความร้อนแรงทางเศรษฐกิจได้

"ฮาร์บิน ไอซ์-สโนว์ เวิลด์" สวนสนุกน้ำแข็งและหิมะชื่อดังในมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน สร้างกระแสการท่องเที่ยวให้ร้อนแรงท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นยะเยือกในฤดูหนาวนี้ 

น้ำแข็งและหิมะประมาณ 2.5 แสนลูกบาศก์เมตรได้ถูกรังสรรค์ให้กลายประติมากรรมและสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดใจ นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชม "สิ่งปลูกสร้าง" ต่าง ๆ ที่ทำจากน้ำแข็งและหิมะ พร้อมเครื่องเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ทำจากน้ำแข็ง เช่น สไลเดอร์น้ำแข็งที่มีความยาวถึง 500 เมตร 

สถานที่นี้ทำให้เห็นว่าภายใต้อุณหภูมิที่ติดลบนี้ น้ำแข็งและหิมะไม่เพียงแต่สร้างสถานที่ท่องเที่ยวที่คึกคักเท่านั้น แต่ยังสร้างโอกาสทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับหิมะและน้ำแข็งต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นมีความร้อนแรงขึ้นสวนทางอุณหภูมิที่ต่ำติดลบในพื้นที่ดังกล่าว

ฮาร์บินเป็นเมืองหลวงของมณฑลเฮย์หลงเจียง มีอุณหภูมิที่หนาวเย็น เต็มไปด้วยน้ำแข็งและหิมะมากมาย ซึ่งนั่นทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวฤดูหนาวในประเทศจีนและดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนนับไม่ถ้วนทั้งจากในและต่างประเทศ

แม้แต่ในตอนกลางคืน เมื่ออุณหภูมิในฮาร์บินลดลงต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียส ที่จอดรถกลางแจ้งของ Harbin Ice-Snow World ก็ยังคงคราคร่ำไปด้วยผู้คนที่มาต่อคิวรอจอดรถเพื่อเข้าไปเยี่ยมชมสถานที่ดังกล่าว

นาย หวัง หงซิน ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์ และการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองฮาร์บิน ประกาศว่า ฮาร์บินจะจัดกิจกรรมน้ำแข็งและหิมะหลายร้อยรายการ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้

นอกเหนือจากการท่องเที่ยวแล้ว อุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์กีฬาฤดูหนาวในมณฑลเฮย์หลงเจียงก็กำลังเฟื่องฟูเช่นกัน การผลิตรองเท้าสเก็ตน้ำแข็ง สกี และสโนว์บอร์ด รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้เพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่นด้วย

นอกจากนี้ ในเมืองเฮยเหอ บริเวณชายแดนจีน - รัสเซีย อุตสาหกรรมการทดสอบรถยนต์ในเขตหนาวดึงดูดบริษัทรถยนต์มากกว่า 100 แห่งในแต่ละฤดูหนาวให้ดำเนินการทดสอบความต้านทานต่อความเย็น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการบริโภคในท้องถิ่น

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมการทดสอบรถยนต์สามารถทำให้ภาคบริการในเฮยเหอมีรายได้มากกว่า 400 ล้านหยวน (ประมาณ 56.33 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในแต่ละฤดูหนาว ซึ่งรวมถึงรายได้จากภาคการบริการ การจัดเลี้ยง การค้าปลีก และการขนส่ง


ติดต่อโฆษณา!