04 ธันวาคม 2566
327

หุ้นไทยบวกรับกระแส ThaiESG ด้านทอง - บิตคอยน์พุ่งทำหุ้นเอเชียผันผวน

หุ้นไทยบวกรับกระแส ThaiESG ด้านทอง - บิตคอยน์พุ่งทำหุ้นเอเชียผันผวน

ตลาดหุ้นไทยค่อย ๆ ดีดตัวขึ้นในการซื้อขายภาคเช้าก่อนจะลดช่วงบวก ลงมาในการซื้อขายภาคบ่าย ก่อนที่จะประคองตัวปิดไปในแดนบวก


  • SET Index ปิดที่ระดับ 1383.54 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.23 จุด (+0.23%)
  • ระดับสูงสุดอยู่ที่ 1389.49 จุด และ ระดับต่ำสุดอยู่ที่ 1374.60 จุด

ภาพรวมตลาดวันนี้มีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะหุ้นที่เป็นเป้าหมายกองทุน TESG ที่กำลังจะจัดตั้งขึ้น ทั้ง PTT, AOT, ADVANC และ CPALL เป็นปัจจัยหลักช่วยผลักดันดัชนี ประกอบกับ Sentiment ของตลาดหุ้นดูมีปัจจัยบวกมากขึ้น โดยเฉพาะผ่อนคลายความกังวลทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐฯ หลังจาก เจอโรม พาวเวล ประธาน Fed ให้ความเห็นในงานสัมมนา ณ วิทยาลัย Spelman, Atlanta ว่าดอกเบี้ยนโยบายเข้มงวดเพียงพอแล้ว  แม้อาจยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์ว่าดอกเบี้ยนโยบายจะเริ่มปรับลงเมื่อไหร่ แต่ Fed รักษาสมดุลในการดำเนินนโยบายการเงินให้เหมาะกับเศรษฐกิจ 


ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวในทิศทางที่กระจัดกระจาย หลังจากที่ราคาทองคำพุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่และบิทคอยน์ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ นักลงทุนจับตาดูการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของประเทศสำคัญในเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้


  • ดัชนีนิกเกอิปิดที่ระดับ 33,231.27 จุด ปรับตัวลดลง 0.6%
  • ดัชนีฮั่งเส็งปิดที่ระดับ 16,646.05 จุด ปรับตัวลดลง 1.09%
  • ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพซิทปิดที่ระดับ 3,022.91 จุด ปรับตัวลดลง 0.29%

ในสัปดาห์นี้ นักวิเคราะห์ให้จับตาไฮไลท์สำคัญ รายงานข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ที่อาจสร้างความผันผวนให้กับตลาดการเงินได้ และรอติดตามรายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ของไทย

ส่วนการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทมีทิศทางที่แข็งค่าขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว จากแรงหนุนของราคาทองคำที่ปรับตัวสูงขึ้น และดอลล่าร์ที่อ่อนค่า ด้าน คุณ พูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย ประเมินว่า เงินบาทก็อาจติดอยู่ในโซนแนวรับ 34.50 บาทต่อดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ควรระวังความเสี่ยงเงินบาทพลิกอ่อนค่าเร็ว และแรง หากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด มองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 34.35-35.15 บาท/ดอลลาร์



ติดต่อโฆษณา!