30 ตุลาคม 2566
807

Grab ปล่อยสินเชื่อรถ EV ให้กับ Rider ผ่อนสูงสุด 72 เดือน

Grab ปล่อยสินเชื่อรถ EV ให้กับ Rider ผ่อนสูงสุด 72 เดือน

ล้ำไปอีกขั้น แกร็บเปิดธุรกิจใหม่ ให้บริการสินเชื่อรถไฟฟ้าให้กับสมาชิกคนขับรถหรือ ไรเดอร์ โดยร่วมมือกับ BYD ผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน 

แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า แกร็บเตรียมผนึกความร่วมมือกับ Moove ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อยานยนต์ และ Rever Automotive ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD

โดยเปิดโอกาสให้พาร์ทเนอร์คนขับสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อใช้ให้บริการรับส่งผู้โดยสารในโปรแกรม “ผ่อนขับรับรถ” (Drive-to-Own)

วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า ผู้ที่สนใจไม่ต้องใช้ประวัติทางการเงิน แต่จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากประวัติในการให้บริการกับแกร็บ (Grab Behavior Score) คือ พาร์ทเนอร์คนขับไม่ต้องวางเงินดาวน์ และสามารถผ่อนจ่ายได้แบบรายวันผ่านการหักรายได้จากการให้บริการในแต่ละวัน มีระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 72 เดือน

โดยโปรแกรมดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้พาร์ตเนอร์คนขับ Grab สามารถจองรถยนต์ไฟฟ้าจาก BYD ได้ในช่วงต้นปี 2567 และคาดว่าจะทำให้คนขับสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้ทั้งสิ้น 5,000 คันภายในปี 2568 

โมเดลรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD ที่ร่วมอยู่ในโครงการมี 3 โมเดล ได้แก่ BYD Dolphin,  BYD Atto 3, BYD Seal

ด้านโปรแกรม เช่าครบจบบนแอป (End-to-end EV Bike rental) โดย Grab ได้ผนึกความร่วมมือกับ 3 ผู้ผลิตรถยนต์ และแพลตฟอร์มสลับแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ STROM, H SEM MOTOR และ Swap & Go 

ทั้งนี้เพื่อให้บริการเช่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนขับที่ให้บริการจัดส่งอาหารผ่าน GrabFood จัดส่งพัสดุผ่าน GrabExpress หรือรับ - ส่งผู้โดยสารผ่าน GrabBike โดยมีอัตราค่าเช่าเริ่มต้นเพียง 125 บาทต่อวัน คาดว่าจะมีตัวเลข 3,000 คันภายในปี 2567
ติดต่อโฆษณา!