25 ตุลาคม 2566
457

Asia Plus แนะหุ้นปันผลสูง หลังฮามาสปล่อยตัวประกันเพิ่ม

Asia Plus แนะหุ้นปันผลสูง หลังฮามาสปล่อยตัวประกันเพิ่ม


20231025-a-02.jpg

20231025-a-01.jpg

ตลาดหุ้นไทยเปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุดกว่า 20 จุด ยืนเหนือระดับ 1,400 จุด รีบาวด์ตามตลาดหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้นตามตลาดหุ้นสหรัฐ โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นใหญ่ กลุ่มแบงก์ กลุ่มพลังงาน

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดเช้าพุ่งไปกว่า 10 จุด รีบาวด์ทางเทคนิคหลังร่วงลงติดต่อกันหลายวัน 

ตลาดหุ้นไทยตอบรับ Sentiment เชิงบวกตามตลาดหุ้นสหรัฐ นอกจากเห็นสัญญาณบวกจากภาวะสงครามแล้ว ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่หลายแห่งออกมาแข็งแกร่งเกินคาด ประกอบกับจีนยังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง



อย่างไรก็ตาม มองว่าการปรับตัวของตลาดฯ ในวันนี้เป็นเพียงการรีบาวด์ทางเทคนิค ภาพรวมยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นขาขึ้น ดังนั้นยังต้องใช้ความระมัดระวังการลงทุน

ทิสโก้แนะติดตามการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนก.ย.ของสหรัฐ ในวันศุกร์นี้ และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (Fed ) ในสัปดาห์หน้า

บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส ASPS แนะนำ Buy & Hold หุ้นปันผลสูง โดยการปรับตัวลดลงที่ค่อนข้างแรงของ SET Index ทำให้ Upside เมื่อเทียบกับเป้าหมายสิ้นปี ซึ่งฝ่ายวิจัยกำหนดไว้ที่ 1524 จุด อยู่ที่ระดับประมาณ 9.6% ซึ่งมากพอควร 

ดังนั้น กลยุทธ์ที่ฝ่ายวิจัยนำเสนอให้ Buy & Hold โดยทยอยซื้อหุ้นพื้นฐานดีสะสมเพื่อการลงทุนในระยะกลาง-ยาว น่าจะทำงานได้ดี 

ทั้งนี้ หุ้นอีกประเภทหนึ่งที่น่าจะมีความเหมาะสมในภาวะตลาดเช่นนี้ คือหุ้นปันผลสูง ที่ควรมีติดพอร์ตเอาไว้ น่าจะช่วยลดความผันผวนให้พอร์ตได้ดี 

ฝ่ายวิจัยฯ จึงทำการค้นหาหุ้นปันผลเด่นในแต่ละ Sector ที่มีการจ่ายปันผลสม่ำเสมอตลอด 5 ปีผ่านมา 

ผลลัพธ์ที่ได้ สำหรับหุ้นปันผลเด่นที่น่าทยอยสะสม คือ SIRI, SAT, TISCO, TASCO, TOP, PYLON, MAJOR, M, JMT,  ADVANC, HMPRO, PTTGC

สำหรับทิศทางของ SET Index ในระยะสั้นยังอยู่ในภาวะที่ผันผวนแรง โดยมีสงคราม อิสราเอล-ฮามาส เป็นตัวขับเคลื่อน ส่วนปัจจัยในประเทศภาพหลักยังมีน้ำหนักทางบวก 

ล่าสุดตัวเลขดุลการค้าก็เป็นบวก ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทยอยมีผลบังคับใช้ออกมาต่อเนื่อง แม้ Digital Wallet อาจเลื่อนออกไปเล็กน้อย
ติดต่อโฆษณา!