21 กันยายน 2566
421

Grab กำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการ Foodpanda ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่าเฉียด 4 หมื่นล้านบาท

Grab กำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการ Foodpanda ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่าเฉียด 4 หมื่นล้านบาท Delivery Hero ยืนยันการเจรจาเกี่ยวกับการขายธุรกิจในเอเชียบางส่วนในวันพุธที่ผ่านมา โดยรายละเอียดข้อตกลงรวมทั้งมูลค่าการซื้อขายยังอยู่ในระหว่างการเจรจา

Delivery Hero สำนักงานตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เป็นหนึ่งในบริษัทสตาร์ทอัพทางอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป 

นิตยสารธุรกิจ Wirtschaftswoche รายงานข่าวว่า Grab ของสิงคโปร์สามารถจ่ายเงินมากกว่า 1 พันล้านยูโร (1.07 พันล้านดอลลาร์) สําหรับดีลนี้ 

ทั้งนี้ Delivery Hero ระบุในแถลงการณ์ว่าบริษัทวางแผนที่จะขายธุรกิจภายใต้แบรนด์ foodpanda ในสิงคโปร์ กัมพูชา ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และไทย 

Delivery Hero มุ่งเน้นไปที่การบรรลุผลกําไรในขณะที่รักษาการเติบโตเนื่องจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนในบริษัทเริ่มลดลง หลังจากการระบาดใหญ่โควิด-19

บริษัทมีผลกําไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจําหน่าย (EBITDA) ในช่วง 6 เดือนแรกของปี แต่ขาดทุน 323 ล้านยูโรในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

เมื่อเดือนที่แล้ว Niklas Oestberg ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวว่าเอเชียเป็นส่วนที่บริษัทเห็นโอกาสในการลงทุนมากที่สุด

ด้านบริษัท Grab ของสิงคโปร์มีรายได้ 567 ล้านดอลลาร์ ในไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน บริษัทมียอดขายส่วนใหญ่จากธุรกิจส่งอาหาร และมีการเติบโตที่แข็งแกร่งในธุรกิจ Ride-share
ติดต่อโฆษณา!