28 กรกฎาคม 2565
1,005

ดัชนี Nasdaq บวก 6.86% ในรอบหนึ่งเดือนกับตัวเลขผลประกอบการของหุ้นกลุ่มเทคฯ

ดัชนี Nasdaq บวก 6.86% ในรอบหนึ่งเดือนกับตัวเลขผลประกอบการของหุ้นกลุ่มเทคฯ
Hilight

ตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มกลับมาฟื้นตัวโดยมีปัจจัยสนับสนุนจากรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ดีเกินคาด และการคาดการณ์ว่านโยบายของเฟดจะผ่อนคลายลง

20220728-b-01.jpg

ตัวอย่างตัวเลขผลประกอบการที่ดีเกินคาด 

เทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการบริษัทมีกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 2/2565 อยู่ที่ 2.27 ดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.81 ดอลลาร์ โดยข่าวดังกล่าวช่วยหนุนราคาหุ้นเทสลาปิดตลาดพุ่งขึ้น 9.78% ในวันที่ 21 กรกฎาคม

ผลประกอบการที่ดีเกินคาดของเทสลายังช่วยหนุนหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตสูง เช่นหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย โดยในวันเดียวกันหุ้นแอปเปิล ดีดขึ้น 1.51% หุ้นไมโครซอฟท์ บวก 0.95% หุ้นแอมะซอน พุ่งขึ้น 1.52% หุ้นคาปรี โฮลดิ้งส์ ปรับตัวขึ้น 0.48% หุ้นไนกี้ บวก 0.50%

หุ้น Netflix ราคาปรับตัวขึ้น 7% หลังการประกาศผลประกอบการ จากตัวเลขสมาชิกที่ลดลงเพียงเล็กน้อย  Sophie Lund-Yates นักวิเคราะห์จาก Hargreaves Lansdown กล่าวว่าการที่มีลูกค้ายกเลิกการเป็นสมาชิก 1 ล้านคนเป็นตัวเลขที่อาจกระทบต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท

การเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทสแนป ขณะที่การปรับตัวลงของหุ้นโซเชียลมีเดียและหุ้นเทคโนโลยีการโฆษณา (AdTech) ได้บดบังปัจจัยบวกจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นอเมริกัน เอ็กซ์เพรสซึ่งคาดการณ์แนวโน้มผลประกอบการที่สดใส

ตัวอย่างตัวเลขผลประกอบการที่น่าผิดหวัง

หุ้นสแนป เจ้าของแอปพลิเคชันสแนปแชต ร่วงลงเกือบ 40% หลังเปิดเผยการขยายตัวของยอดขายอ่อนแอที่สุดในรายไตรมาส แต่หุ้นทวิตเตอร์ฟื้นตัวจากการติดลบ และบวกขึ้น 0.8% หลังเปิดเผยรายได้ลดลงเกินคาด หุ้นบริษัทออนไลน์ที่พึ่งพาการโฆษณา อาทิ เมตา แพลตฟอร์มส และอัลฟาเบท ร่วงลง 7.6% และ 5.6% ตามลำดับ ซึ่งส่งผลถ่วงดัชนี Nasdaq ลดลง

นักลงทุนจะจับตาผลประกอบการของบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ เช่น Microsoft, Google, Facebook. Apple และ
Amazon ซึ่งหากดีกว่าคาดจะช่วยลดความกังวลของนักลงทุนได้

นอกจากนี้ นักลงทุนจะจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ของสหรัฐในสัปดาห์หน้าด้วย โดยคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ และคาดว่า GDP ของสหรัฐมีแนวโน้มที่จะติดลบอีกครั้ง

บลน. เวลท์ รีพับบลิค จำกัด อาคารธนิยะ พลาซา ชั้น 14 ถนนสีลม แขวงสุริยะวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic
ติดต่อโฆษณา!