27 กรกฎาคม 2565
1,408

คีรี กาญจนพาสน์ บุกธุรกิจประกันชีวิต.. ตั้งเป้า ‘Rabbit Life’ ขึ้นTop 10 ใน 3 ปี

คีรี กาญจนพาสน์ บุกธุรกิจประกันชีวิต.. ตั้งเป้า ‘Rabbit Life’  ขึ้นTop 10 ใน 3 ปี
Highlight

บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) “Rabbit Life” ธุรกิจประกันชีวิต น้องใหม่ในเครือของ BTS Group ประกาศวิสัยทัศน์การเป็นบริษัท “คิดแตกต่าง เพื่อยกระดับชีวิต ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตอบโจทย์และเข้าใจง่าย” โดยมีเป้าหมายเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และมุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตที่เข้าใจทุกความเปลี่ยนแปลงและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของรูปแบบการซื้อประกัน และตั้งเป้าจะขึ้น Top 10 ใน 3 ปีข้างหน้า (ปี 2568)

20220727-a-01.jpg

บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) “แรบบิท ไลฟ์” ภายใต้กลุ่มธุรกิจในเครือของบีทีเอส กรุ๊ป ประกาศวิสัยทัศน์การเป็นบริษัท “คิดแตกต่าง เพื่อยกระดับชีวิต ด้วยประกันชีวิตที่ตอบโจทย์และเข้าใจง่าย” โดยมีเป้าหมายการเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิต ที่เข้าใจทุกความเปลี่ยนแปลงและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของรูปแบบการซื้อประกัน และพร้อมเดินเคียงข้าง “ให้คุณกล้าโดดออกไปใช้ชีวิตดี แบบก้าวกระโดด”

กรณ์ ชินสวนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดประกันชีวิตในประเทศไทยนั้น ยังเป็นอุตสาหกรรมที่มีความมั่นคงและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าคนไทยยังมีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่มีประกันชีวิตเป็นของตัวเอง เพราะฉะนั้นโอกาสในการขายประกันชีวิตยังมีอยู่สูง บริษัทฯ อาจดูเหมือนเป็นน้องใหม่ในวงการธุรกิจประกัน แต่ในความเป็นจริงเรามีทีมผู้บริหารและทีมงานที่พร้อมด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมประกันชีวิตมานานกว่า 25 ปี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจเกี่ยวกับวงการนี้เป็นอย่างดี

โดยเป้าหมายของ แรบบิท ไลฟ์ คือการเป็นหนึ่งในใจของผู้บริโภค เราต้องการนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า  โดยเริ่มต้นจากแนวคิดในการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พร้อมทั้งตอบสนองต่อลูกค้าที่แตกต่างโดยการรับฟังความต้องการ (we listen) เรียนรู้ (we learn) เพื่อนำไปออกแบบและพัฒนา (we create) ให้ได้คำตอบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

นายกรณ์ กล่าวว่า  แรบบิท ไลฟ์ กล้าที่จะให้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่าในรูปแบบที่ง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่า ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าไม่ว่าเป้าหมายชีวิตของคุณเป็นแบบไหนก็สามารถเลือกใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ 

“เพราะการช่วยให้ลูกค้าของเรากล้าโดดออกไปใช้ชีวิตดี แบบก้าวกระโดด คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างแรก ตามสโลแกนของบริษัทที่ว่า Rabbit Life “Level up life” ซึ่งเราตั้งเป้าการเป็น 1 ใน 10 ของตลาดธุรกิจประกันชีวิตได้ภายใน 3 ปี

จากการวิจัยทางการตลาดของเราพบว่า ปัจจุบันคนรุ่นใหม่มีการใช้ชีวิตแบบ New Mindset ในการทำประกันที่นึกถึงตัวเองมากขึ้น เพื่อตอบสนองกับการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในหลากหลายมิติ

เนื่องจากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ผู้คนจึงมีความจำเป็นที่ต้องปรับตัวเพื่อให้ผ่านสถานการณ์ดังกล่าวไปให้ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของชีวิต สุขภาพ หรือการเงินเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการใส่ใจรายละเอียดในการดำเนินชีวิตทุกด้าน ผู้บริโภคจึงต้องการตัวเลือกที่ดีและเหมาะสมที่สุดสำหรับในแต่ละช่วงของชีวิต” นายกรณ์ กล่าว

แรบบิท ไลฟ์ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายและสามารถปรับรูปแบบได้ตามความต้องการผ่านแนวคิด Customixed (Customize + Mix) ซึางทางบริษัทคิดมาให้ครบจบทุกความต้องการ ไม่ว่าคุณจะมีเป้าหมายในการใช้ชีวิตแบบไหนคุณก็สามารถก้าวกระโดดไปถึงจุดหมายได้ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า อาทิ ประกันชีวิตเพื่อคนที่คุณรัก (Level Up Protection), ประกันออมเงินเพื่ออนาคต (Level Up Saving), ประกันสุขภาพ (Level Up Health), ประกันเพื่อการลงทุน (Level Up Wealth) และประกันออมเงินเพื่อชีวิตหลังเกษียณ (Level Up Life Rewards) เป็นต้น ซึ่งความพิเศษคือลูกค้าสามารถจัด package ซื้อแผนสัญญาเพิ่มเติมได้ตามความต้องการ ผ่านช่องทางการขายแบบ Omni-Channel ที่สะดวกรวดเร็วไร้รอยต่อ และพร้อมให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญของแรงบิท ไลฟ์

นายกรณ์กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าเติบโตเป็น 1 ใน 10 ของตลาดธุรกิจประกันชีวิตในปี 2568 โดยปี 2565 ตั้งเป้ามีเบี้ยรับรวมมากกว่า 2,000 ล้านบาท ในครึ่งปีแรกมียอดเบี้ยรับแล้ว 700-800 ล้านบาท และมีตัวแทนขาย 350 ราย สิ้นปีคาดมี 500 ราย

ทั้งนี้การที่จะติด 1 ใน 10 ได้ ต้องมีส่วนแบ่งการตลาด มากกว่า 1% และมีเบี้ยใหม่ 6,000-7,000 ล้านบาท รวมทั้งมีเบี้ยรับรวมกว่า 10,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างกลุ่มธุรกิจในเครือของ BTS Group ที่สามารถมา MIX และ MATCH ธุรกิจในเครือเข้าด้วยกัน ยิ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายยิ่งขึ้นพร้อมด้วยสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมายในอนาคต ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิต แรบบิท ไลฟ์ จะได้รับข้อเสนอที่พิเศษและแตกต่างอย่างแน่นอน กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติม

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กล่าวว่า การขยายเข้าสู่ธุรกิจประกันชีวิตภายใต้แบรนด์แรบบิท ไลฟ์ เป็นธุรกิจใหม่ที่จะมาเสริมกับธุรกิจเดิมของกลุ่ม BTS Group ซึ่งมีสมาชิกถือบัตรแรบบิทมากกว่า 15 ล้านใบ และผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า 3 ล้านคน

“จากฐานธุรกิจเดิมที่มีความแข็งแกร่ง เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์และทำให้แรบบิท ไลฟ์ ติด 1 ใน 10 ของธุรกิจประกัน ภายใน 3 ปีนี้” นายคีรี กล่าว

ติดต่อโฆษณา!