22 กรกฎาคม 2565
1,119

บิล เกตส์ เผยคำมั่นสัญญาจะทิ้งทรัพย์สมบัติ และลบชื่อเขาออกจากรายชื่อมหาเศรษฐีโลก!

บิล เกตส์ เผยคำมั่นสัญญาจะทิ้งทรัพย์สมบัติ และลบชื่อเขาออกจากรายชื่อมหาเศรษฐีโลก!
Hilight
บิล เกตส์ กล่าวว่าเขาวางแผนที่จะมอบทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้กับมูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของเขาและอดีตภรรยาของเขา

ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft ประกาศว่าเขาจะมอบเงินจำนวน 20,000 ล้านดอลลาร์ให้กับมูลนิธิในเดือนนี้เพื่อเพิ่มการใช้จ่ายเป็น 9,000 ล้านดอลลาร์ต่อปีภายในปี 2569 ในการแก้ปัญหาการระบาดใหญ่ สงครามกับยูเครน และด้านอื่นๆ

นอกจากนี้ บิล เกตส์ ยังขอบคุณ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนมหาเศรษฐีผู้มีชื่อเสียงที่บริจาคให้กับมูลนิธิ Bill and Melinda Gates Foundation มาอย่างยาวนาน และกล่าวว่า "การสนับสนุนของเขาเป็นเหตุผลว่าทำไมมูลนิธิถึงได้มีการเติบโตขนาดนี้"

บัฟเฟตต์ เกตส์ และ เมลินดา เฟรนช์ เกตส์ ได้ก่อตั้งโครงการ The Giving Pledge ในปี 2010 เป็นองค์การรณรงค์ให้เศรษฐีบริจาคทรัพย์ของตนโดยมากเพื่อการกุศล โดยมีมหาเศรษฐีกว่า 200 คนที่ร่วมลงนามบริจาค

บิล เกตส์  กล่าวว่า "ฉันมีภาระหน้าที่ที่จะต้องคืนทรัพยากรของฉัน เพื่อลดความทุกข์ยากและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคมให้มากที่สุด และฉันหวังว่าคนอื่นๆ ที่มีฐานะร่ำรวยและอภิสิทธิ์จะก้าวขึ้นมาทำในแบบเดียวกัน”

บิล เกตส์  พูดมานานแล้วเกี่ยวกับความจำเป็นในการส่งมอบความมั่งคั่งของเขา โดยอ้างถึงความเชื่อในการแก้ไขปัญหาระดับโลก เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เขายังกล่าวอีกว่า ความมั่งคั่งของเขาจะไม่ส่งผ่านไปยังลูก ๆของเขาเพื่อเป็นมหาเศรษฐีเพราะเขาได้ทุ่มเงินบริจาคไปมากมาย  

ปัจจุบันเขามีรายได้สุทธิ 114,000 ล้านดอลลาร์ ตามดัชนีมหาเศรษฐีของบลูมเบิร์ก 

ที่มา : https://www.businessinsider.com/bill-gates-wealth-donations-charity-foundation-worlds-richest-people-list-2022-7?utm_campaign=sf-bi-ti&utm_medium=social&utm_source=facebook.com&fbclid=IwAR0jVFRIH8PI-yJsksqgc-zVYibOAMM2C5K-WW8bRxk5XjopaYIQhqMsIL0


สนใจลงทุนติดต่อ
โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic
ติดต่อโฆษณา!