11 กรกฎาคม 2565
851

ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวได้จากปัจจัยอะไร กองหุ้นจีนฟื้นตามได้แค่ไหนในรอบ 1 เดือนย้อนหลัง

ตลาดหุ้นจีนฟื้นตัวได้จากปัจจัยอะไร กองหุ้นจีนฟื้นตามได้แค่ไหนในรอบ 1 เดือนย้อนหลัง
Hilight

ตลาดหุ้นจีนมีพัฒนาการเชิงบวกหนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ได้แก่สถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้น จากรายงานจำนวนผู้ป่วยใหม่ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาครัฐเริ่มผ่อนคลายเช่น เริ่มเปิดให้สามารถนั่งทานอาหารในร้านในบางพื้นที่ของเมืองเซี่ยงไฮ้ ลดการกักตัวของผู้เดินทางเข้ามาประเทศจีนลงจาก 3 สัปดาห์ เหลือเพียง 10 วัน



นโยบายผ่อนปรนจากภาครัฐ แนวโน้มประมาณการกำไรของบริษัทจดทะเบียนจีนที่เริ่มทรงตัวได้ รวมถึง ดัชนี PMI ทั้งภาคผลิตและภาคบริการล่าสุด กลับขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 50 จุดได้อีกครั้ง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อจีนยังอยู่ต่ำกว่าระดับเป้าหมาย ส่งผลให้ภาครัฐมีความสามารถในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนโยบายการเงินและการคลังเพิ่มเติม สวนทางกับหลายประเทศทั่วโลกที่เร่งดำเนินนโยบายการเงินตึงตัว

หุ้นจีนขนาดใหญ่ที่เคยมีความเสี่ยงจากการกำกับดูแลของภาครัฐปัจจุบันมีระดับความเสี่ยงและผลกระทบที่ลดลง ราคาหุ้นได้ตกลงมาสะท้อนปัจจัยที่ส่งผลกระทบ ทำให้ระดับราคาปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหมาะสม และนักลงทุนสถาบันได้มีการให้คำแนะนำในการเข้าไปทยอยสะสมการลงทุนในหุ้นจีน จากการเปิดเมืองและนโบายการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ 
ผลงานกองทุนหุ้นจีน 4 ค่ายดังที่บลจ.คัดมาแนะนำให้นักลงทุนเริ่มทยอยสะสม ในระยะเวลาหนึ่งเดือนย้อนหลัง กองทุนสร้างผลงานเป็นบวกได้ระดับ 6-13% ดังนี้

ผลงานหนึ่งเดือนย้อนหลัง ณ 6 กรกฎาคม 65

- TMBCOF กองหลักบริหารโดย UBS เน้นลงทุนหุ้น H Shares ผลตอบแทน +6.62%
- SCBCHEQ กองหลักบริหารโดย Schroder ลงทุนหุ้น All Shares ผลตอบแทน +7.19%
- KT-AShares กองหลักบริหารโดย Allianze ลงทุนหุ้น A Shares ผลตอบแทน +9.33%
- ASP-EVOCHINA เน้นลงทุนตรง และมีบางส่วนลงทุนในกองทุนหลักบริหารโดย T Rowe Price และลงทุนในกอง ETF ลงทุนหุ้น All Shares ผลตอบแทน+13.34%

หุ้นจีนมีความหลากหลายและมีการจดทะเบียนอยู่ในหลายๆตลาดสำหรับนักลงทุนที่ถือหุ้นจีนอยู่และต้องการคำแนะนำในการลงทุนสามารถนำพอร์ตการลงทุนมาปรึกษาได้ที่เวลท์ รีพับพลิค 

บลน. เวลท์ รีพับบลิค จำกัด อาคารธนิยะ พลาซา ชั้น 14 ถนนสีลม แขวงสุริยะวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 

 
สนใจลงทุนติดต่อ
โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic
ติดต่อโฆษณา!