30 มิถุนายน 2565
740

"การตื่นตระหนกไม่ใช่กลยุทธ์การลงทุน" ควรปรับพอร์ตอย่างไรในช่วงครึ่งปีหลัง

"การตื่นตระหนกไม่ใช่กลยุทธ์การลงทุน" ควรปรับพอร์ตอย่างไรในช่วงครึ่งปีหลัง “สิ่งสำคัญสำหรับทุกคนที่กำลังเตรียมตัวกับครึ่งปีหลังนี้ คือกลยุทธ์การปรับพอร์ตใหม่” Omar Aguilar ซีอีโอและซีไอโอของ Schwab Asset Management ได้กล่าวในการประชุม CNBC Financial Advisor Summit

โดยการปรับพอร์ตต้องคำนึงถึงเป้าหมายในระยะยาวเป็นสำคัญ เพราะ “การตื่นตระหนกไม่ใช่กลยุทธ์การลงทุน” คุณต้องวางแผนจัดสัดส่วนพอร์ตการลงทุนโดยคำนึงถึงวัตถุประสงค์การลงทุนระยะยาวและพยายามมองหาโอกาสในการปรับพอร์ต

ส่วนสำคัญข้อที่ 2 คือการกระจายความเสี่ยง “ความเสี่ยงที่คุณคิดว่าคุณมีในพอร์ตของคุณปัจจุบันนั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว การปรับสมดุลให้เหมาะกับความเสี่ยงที่คุณรับได้คือส่วนสำคัญต่อไป”

มากไปกว่านั้นยังมีความท้าทายของตลาดการลงทุนที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่ควรตื่นตระหนก “จงลงทุน และคงการกระจายความเสี่ยงไว้ มันเป็นคำแนะนำพื้นฐาน แต่ในสภาวะปัจจุบันนี้ มันคือสิ่งที่ควรทำมากที่สุด”

นักลงทุนที่สนใจที่จะให้มืออาชีพด้านการลงทุนมาตรวจสอบและให้คำแนะนำในการปรับเปลี่ยนพอร์ตการลงทุนที่มีในกองทุนต่างๆ ให้เหมาะสมในช่วงที่เศรษฐกิจมีความผันผวน ไม่ว่าจะเป็นกองทุนไทย กองทุนต่างประเทศ กองประหยัดภาษี RMF, LTF, SSF

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic

ที่มา : https://www.cnbc.com/2022/06/15/why-just-the-traditional-60/40-investment-portfolio-wont-work-in-2022.html
Facebook & Youtube : Wealth Republic

ติดต่อโฆษณา!