27 มิถุนายน 2565
807

กองจีนฟื้นกี่ % ในรอบ 1 เดือน พ้นจุดต่ำสุดและน่าเข้าลงทุนหรือยัง

กองจีนฟื้นกี่ % ในรอบ 1 เดือน พ้นจุดต่ำสุดและน่าเข้าลงทุนหรือยัง ผลงานของจีนที่ติดลบอย่างมากในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบ ในหลายด้าน ได้แก่สงครามการค้า การแพร่ระบาดของโควิด การจัดระเบียบของทางการจีน ปัญหาภาคอสังหาริมทรัพย์  และล่าสุด การปิดประเทศรอบใหม่จากการระบาดของโควิด

ถึงแม้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่คลี่คลาย แต่การเข้าไปลงทุนของนักลงทุนจะมองในระดับราคาที่ต่ำสุดในการเริ่มเข้าไปเริ่มลงทุนในตลาดหุ้นจีน ดัชนี MSCI China ขึ้นไปถึงจุดสูงสุดเมื่อกลางเดือน ก.พ.2564 ก่อนจะปรับตัวลงมาถึงจุดต่ำสุดเมื่อกลางเดือน มี.ค.2565 คิดเป็นผลตอบแทนติดลบถึง 54% ถือเป็นการปรับตัวลงลึกกว่าการปรับฐานใหญ่ 3 ครั้งหลังสุด ได้แก่ วิกฤติ COVID-19 สงครามการค้ากับสหรัฐฯ และฟองสบู่ตลาดหุ้นจีน

ถึงแม้นโยบายการปิดประเทศเพื่อต่อสู้กับโควิดของจีนยังคงดำเนินอยู่ แต่รัฐบาลจีนได้มีนโยบายผ่อนคลายในการกระตุ้นเศรษฐกิจเราจึงเห็นสัญญาณการฟื้นตัวอย่างชัดเจนของหุ้นจีน โดย MSCI China มีผลตอบแทนเป็นบวกในรอบหนึ่งเดือนย้อนหลัง และ กองหุ้นจีนที่ลงทุนในหลากหลายตลาดที่เราสำรวจและเปรียบเทียบ เริ่มมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจนในระดับ 2 ถึง 14%

จุดต่ำสุดเมื่อกลางเดือน มี.ค.2565 คิดเป็นผลตอบแทนติดลบถึง 54% จึงเป็นจุดต่ำสุดของตลาดหุ้นจีน นักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นจีนสามารถรอจังหวะที่ผลตอบแทนจะฟื้นตัวได้มากขึ้นใน 6-12 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะสอดรับกับข่าวดีของการคลี่คลายของการระบาดและการปิดประเทศของจีน รวมถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จะกลับมาได้ในระดับปกติ

หุ้นจีนมีการจดทะเบียนในหลายตลาด หุ้นกลุ่มไหนมีโอกาสที่จะพลิกฟื้นได้ก่อนและเป็นจังหวะของการเข้าไปลงทุนในช่วงนี้ ปรึกษาได้ที่บลน.เวลท์ รีพับบลิค Line ID : https://lin.ee/88bI6Cw

อ้างอิง : https://www.msci.com/documents/10199/aa99c3a4-d48b-44ac-8caa-49522caa9021
Facebook & Youtube : Wealth Republic
ติดต่อโฆษณา!