13 มิถุนายน 2565
1,051

Tesla เตรียมขออนุมัติแตกราคาพาร์จากผู้ถือหุ้น

Tesla เตรียมขออนุมัติแตกราคาพาร์จากผู้ถือหุ้น
Highlight

เทสล่าแจ้งหน่วยงานกำกับดูแลเมื่อวันศุกร์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาว่าจะมีการขอมติอนุมัติการแตกราพาร์จากที่ประชุมผู้ถือหุ้นในการประชุมประจำปีในครั้งถัดไป การแตกราคาพาร์ในครั้งที่สองนี้ต่อเนื่องจากครั้งแรกซึ่งทำไม่นานมานี้


สัดส่วนการแตกราคาพาร์ที่ยื่นในเอกสารต่อทางการเพื่อเตรียมขออนุมัติต่อที่ประชุมเพื่อถือหุ้นในวันที่ 4 สิงหาคือ 3 ต่อ 1 หุ้น

ในเอกสารระบุว่าราคาหุ้นของเทสล่าขึ้นประมาณ 40% จากการแตกราคาพาร์ครั้งก่อน การแตกราคาพาร์รอบที่สองนี้จะทำให้ราคาตลาดของหุ้นปรับเปลี่ยนไปอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อพนักงานของเทสล่าและทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงการลงทุนของเทสล่าได้ง่ายยิ่งขึ้น

ราคาหุ้นของเทสล่าปรับตัวขึ้นทันที 1.3% ที่ราคา $703 หลังมีการประกาศข่าวดังกล่าว จากที่ในระหว่างวันราคาหุ้นติดลบ 3%

ในเดือนกุมภาพันธ์ Alphabet บริษัทแม่ของ Google ประกาศแตกราคาพาร์ในสัดส่วน 20:1 และในเดือนกรกฎาคม 2020 Apple มีการแตกราคาพาร์ 4:1 ความเห็นของผู้เชี่ยวชาญมองว่าการแตกราคาพาร์ทำให้หุ้นมีราคาถูกลงและเข้าถึงนักลงทุนในวงกว้างมากขึ้น ที่ผ่านมาจากการที่มีการแตกราคาพาร์ของ Tesla และ Nvidia เทสล่า ทำให้หุ้นเป็นที่นิยมของนักลงทุนมากขึ้น David Wagner ผู้จัดการกองทุน Aptus Capital Advisors ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่าราคาหุ้นของเทสล่าปรับตัวสูงขึ้น 70% ใน 20 วันจากวันที่ประกาศถึงวันสุดท้ายของการแตกราคาพาร์

Eron Musk เจ้าของ Tesla เป็นเศรษฐีหุ้นที่รวยที่สุดในโลกจากการจัดลำดับของ Forbes มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 2 แสนล้านเหรียญสหรัฐ

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic

ที่มา: https://www.forbes.com/sites/jonathanponciano/2022/06/10/tesla-files-for-another-stock-split-reveals-billionaire-larry-ellison-to-leave-board/?utm_campaign=forbes&utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_term=Gordie&fbclid=IwAR3BbvqX9juhQvZ28zaSqp8m84yNG9SXgwTvjWsHcZkN8kwv6CwCapS3cxY
Facebook & Youtube : Wealth Republic

ติดต่อโฆษณา!