06 มิถุนายน 2565
1,632

ชาวอเมริกันกว่า 25% เกษียณช้าลงเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ และต้องการผู้แนะนำทางการเงินมาดูแล!

ชาวอเมริกันกว่า 25% เกษียณช้าลงเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ และต้องการผู้แนะนำทางการเงินมาดูแล! ชาวอเมริกันกำลังถูกกดดันเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อทำให้ราคาสิ่งของต่างๆ เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าอาหาร และ ราคาน้ำมันเบนซินพุ่งสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ ทำให้ประชากรหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันตัดสินใจเกษียณช้าลง จากการสำรวจรายไตรมาสตามดัชนี BMO Real Financial Progress Index 

“เราไม่ได้เห็นอัตราเงินเฟ้อในระดับนี้มาเป็นเวลานานแล้ว และมันก็น่ากลัวมาก” Paul Dilda หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผู้บริโภคของ BMO Harris Bank กล่าว เขาเสริมว่าหลายคนที่เกษียณแล้วหรือใกล้จะเกษียณ อาจจะไม่ได้คำนึงถึงราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นในแผนทางการเงินของพวกเขาตั้งแต่แรกทำให้เงินและเวลาหลังชีวิตเกษียณอาจจะไม่เพียงพอ

18-34 ปีคือช่วงอายุของคนอเมริกันที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด กว่า 60% คนเหล่านี้ต้องถอนเงินออมมาเพื่อค่าจ่ายที่เพิ่มขึ้น และนอกเหนือจากการต่อสู้กับราคาสินค้าและบริการเกือบทั้งหมดที่สูงขึ้นแล้ว ชาวอเมริกันกำลังเผชิญกับตลาดหุ้นที่ผันผวน ซึ่งอาจมีส่วนทำให้เวลาของการเกษียณอายุเปลี่ยนไปเช่นกัน เพราะในปีนี้ดัชนี S&P500 ได้ร่วงลงมากกว่า 12% แล้ว ซึ่งแตกต่างจากปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง

แต่ข้อดีก็คือผู้คนกระตือรือร้นที่จะปรับเปลี่ยนงบประมาณของตนเพื่อต่อสู้กับราคาข้าวของที่พุ่งสูงขึ้น รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต รายงานระบุว่าในไตรมาสนี้ชาวอเมริกันจำนวนมากมีการกำหนดงบประมาณรายปีของตัวเอง และยังไปพบที่ปรึกษาทางการเงินเป็นประจำทุกเดือนอีกด้วย

“เราเห็นผู้คนจำนวนเริ่มวางแผนการเงินเพื่อที่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการได้ต่อไป ในขณะเดียวกันก็สามารถประหยัดเงินและจัดการงบประมาณได้อย่างเหมาะสม” Dilda กล่าว

นอกจากนี้ผู้คนจำนวนมากกำลังมองหาผู้แนะนำการลงทุนมืออาชีพเพิ่มขึ้น จากการสำรวจครั้งล่าสุดพบว่าคนกว่า 55% กล่าวว่าผู้แนะนำการลงทุนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายทางการเงิน

สนใจติดตามข่าวสารเรื่องการเงินการลงทุนและปรึกษาเรื่องพอร์ตการลงทุน ติดต่อ Wealth Republic ได้ที่ Line ID @Wealthrepublic

ที่มา : https://www.cnbc.com/2022/05/31/25percent-of-americans-are-delaying-retirement-due-to-inflation.html
Facebook & Youtube : Wealth Republic
ติดต่อโฆษณา!