01 มิถุนายน 2565
1,176

ตลาดคริปโตที่กำลังร่วงหนัก อาจเป็นเรื่องดีเพราะผู้เล่นเเย่ๆจะหายวับไป!

ตลาดคริปโตที่กำลังร่วงหนัก อาจเป็นเรื่องดีเพราะผู้เล่นเเย่ๆจะหายวับไป! ผู้บริหารอุตสาหกรรมบล็อคเชนและคริปโตเคอเรนซีบอกกับ CNBC ว่าการพังทลายของตลาดเหรียญดิจิทัลในช่วงนี้น่าจะช่วยกำจัด “ผู้ไม่หวังดี” ออกไปจากตลาดได้

เงินมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ถูกล้างออกจากตลาดคริปโตในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากการขายและการล่มสลายของ TerraUSD และ Luna 

“เรากำลังอยู่ในตลาดหมี และฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันทำให้ผู้คนอยู่ในตลาดด้วยความไม่หวังดีนั้นออกไปจากตลาด” Bertrand Perez ซีอีโอของมูลนิธิ Web3 กล่าวกับ CNBC ที่ World Economic Forum ในเมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“อีกอย่าง เมื่อโครงการพวกนั้นหายไปหมดแล้ว เหรียญที่ถูกกฎหมายจะสามารถมุ่งเน้นด้านการพัฒนาเป็นหลัก มากกว่าการคำนึงถึงมูลค่าของเหรียญ”

“ในช่วงตลาดขาขึ้น เมื่อทุกอย่างเป็นสีเขียว ไม่มีใครคิดเกี่ยวกับการสร้างหรือพัฒนา ทุกคนคิดถึงแต่การสร้างโชคลาภ ซึ่งเป็นทัศนคติที่ผิด” เขากล่าวเสริม

Mihailo Bjelic ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทบล็อคเชน Polygon ได้พูดถึงสภาวะตลาดในช่วงนี้ว่าการขายคริปโตนั้น “จำเป็น”

″ตลาดคริปโตในความเห็นส่วนตัวของฉัน เมื่อถึงเวลาเช่นนี้จำเป็นต้องมีการแก้ไขและท้ายที่สุดจะกลับมาดีขึ้น” Bjelic กล่าว

การเทขายสกุลเงินดิจิทัลหลักๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum เกิดจากการตกต่ำในวงกว้างของตลาดหุ้นโดยเฉพาะภาคเทคโนโลยี และการลดลงนั้นแย่ลงอีกเพราะเหรียญ TerraUSD Stablecoin นั้นร่วงลงถึง 1 ดอลลาร์สหรัฐ

“นักลงทุนสถาบันรายใหญ่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในตลาดสกุลเงินดิจิทัล และยังเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของการเทขายครั้งล่าสุด” Brett Harrison ประธานการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล FTX U.S. กล่าว

เขากล่าวว่าสินทรัพย์เสี่ยงลดลงในวงกว้างขึ้น เช่น การที่หุ้นลงส่งผลกระทบต่อเหรียญดิจิทัลมากกว่าในอดีตเนื่องจากมีนักลงทุนสถาบันในตลาดมากขึ้น

“หากผู้คนจะขายสินทรัพย์ คริปโตจะอยู่ในรายชื่อที่จะถูกขายอย่างแน่นอน” Harrison กล่าวกับ CNBC

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple เรียกร้องให้นักลงทุนมองในระยะยาว 

“Bitcoin ประมาณสองปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณ 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบันอยู่ที่ 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ ใช่แล้วมันมีเหตุขัดข้องและเงินหลายล้านเหรียญถูกนำออกจากตลาด แต่เมื่อคุณถอยออกมาแล้วมองกลับไปดูแนวโน้มในระยะยาว คุณจะเห็นว่าคริปโตนั้นสามารถอยู่ในตลาดต่อไปได้” Garlinghouse กล่าวกับ CNBC

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic

ที่มา : https://www.cnbc.com/2022/05/27/cryptocurrency-firms-hope-bear-market-will-remove-bad-players.html?utm_content=Crypto&utm_medium=Social&utm_source=Facebook&fbclid=IwAR0nkFltDE6dM89yIgH9s-WxqNWer4nNTH-5q8wXJLpHqYQK_KGHNL1Fg2I#Echobox=1653657033-1 
Facebook & Youtube : Wealth Republic
ติดต่อโฆษณา!