24 พฤษภาคม 2565
1,380

Nubank ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett เปิดตัวการซื้อขายคริปโต และได้ถือ Bitcoin ในงบดุล!

Nubank ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett เปิดตัวการซื้อขายคริปโต และได้ถือ Bitcoin ในงบดุล!
Highlight

Nubank ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Warren Buffett ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เริ่มต้นด้วย Bitcoin และ Ethereum ธนาคารกล่าวว่าลูกค้ากว่า 54 ล้านคนทั่วบราซิล เม็กซิโก และโคลอมเบีย สามารถ  “ซื้อ ถือ และขายสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดได้จากแอปเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่หรือโอนเงินเพื่อทำการซื้อ”


รายละเอียดการประกาศ: บริษัทได้เปิดตัวประสบการณ์การซื้อขายคริปโตในแอปที่บราซิลในวันนี้ โดยเสนอการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum โดยเริ่มต้นที่ BRL $1.00 (ประมาณ 0.20 ดอลล่าร์สหรัฐ)

โดยก่อนการเปิดตัวนี้ ลูกค้าของ Nubank สามารถรับสกุลเงินดิจิทัล ผ่านกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETFs) และผ่านกองทุนที่นำเสนอโดย Nuinvest ซึ่งเดิมเรียกว่า Easynvest

ธนาคารคาดว่าบริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลนี้ จะค่อยๆพร้อมใช้งานสำหรับลูกค้าในบราซิลโดยเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2022 และจะเข้าถึงฐานลูกค้าทั้งหมดภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2022

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีนโยบายจัดศูนย์กลางการเรียนรู้ให้กับลูกค้าที่สนใจในการทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัล เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจในการลงทุนอย่างถูกต้องและเข้าใจ

ความร่วมมือระหว่าง Nubank กับ Paxos

การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของ Nubank ได้ดำเนินการร่วมกับ Paxos ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนที่ได้รับการควบคุมซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการและนายหน้าในการดูแลตามประกาศ

Charles Cascarilla ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Paxos ให้ความเห็นว่า: การที่ Nubank เข้าสู่พื้นที่การซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแสดงถึงการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ไม่เพียงสำหรับบริษัทเท่านั้น แต่ยังเป็นการเร่งให้เกิดการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในภูมิภาคอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน David Vélez ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nubank ให้ความเห็นว่า: สกุลเงินดิจิทัลเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตในละตินอเมริกา ซึ่งเป็นสิ่งที่เราติดตามอย่างใกล้ชิดและเชื่อว่าจะมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาค

Nu Holdings เพิ่ม Bitcoin ในงบดุล

นอกเหนือจากการเปิดตัวการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแล้ว Nu Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Nubank ได้ประกาศว่า “ประมาณ 1% ของเงินสดในงบดุลได้เปลี่ยนเป็น Bitcoin แล้ว” โดยบริษัทกล่าวว่าธุรกรรมดังกล่าวเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัททั้งในปัจจุบันและอนาคตของ Bitcoin ในด้านแนวบริการทางการเงิน

Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เป็นผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ Nu Holdings จากข้อมูลการยื่นฟ้องล่าสุดของ 13F กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา(SEC) การถือครองหุ้นของ Berkshire ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 รวมไปถึงหุ้นของ Nu Holdings มีมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ มากไปกว่านั้นในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Berkshire Hathaway ยังได้ลงทุนกว่า 500 ล้านดอลลาร์ใน Nu Holdings หลายเดือนก่อนบริษัทจะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้บัฟเฟตต์ได้กล่าวว่าเขาจะไม่ลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเพราะมันไม่ได้เกิดผลผลิตอะไรเลย ในขณะเดียวกัน Charlie Munger รองประธาน Berkshire เชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้น “โง่เขลาและชั่วร้าย”

สนใจลงทุนติดต่อ

โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic

ที่มา : https://news.bitcoin.com/warren-buffett-backed-nubank-launches-crypto-trading-holds-bitcoin-on-balance-sheet/?fbclid=IwAR0nYFEkEEVS2JRt061lZGWo97y6Qg3sOLG4rXlAAv8vJp6OxlokLdix5hg
Facebook & Youtube : Wealth Republic

ติดต่อโฆษณา!