06 พฤษภาคม 2565
1,122

Fidelity Investments เสนอให้บิตคอยน์เข้าไปอยู่ในแผนการออมเพื่อการเกษียณเป็นที่แรก!

Fidelity Investments เสนอให้บิตคอยน์เข้าไปอยู่ในแผนการออมเพื่อการเกษียณเป็นที่แรก! เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Fidelity Investments ผู้ให้บริการแผนการเกษียณอายุรายใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศว่าจะเสนอทางเลือกให้กับนักลงทุนในการเพิ่มบิตคอยน์ในแผน 401(k) (แผนการออมเพื่อการเกษียณที่ได้รับการสนับสนุนจากนายจ้าง) ทำให้ Fidelity เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เสนอคริปโตเพื่อการออมเพื่อการเกษียณ

โดยข้อเสนอนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับนายจ้าง 23,000 รายที่ใช้ Fidelity เพื่อจัดการบัญชีเกษียณอายุภายในกลางปี 2565 ด้วยทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้การบริหาร 11.3 ล้านล้านเหรียญ โดยคาดการตัดสินใจดังกล่าวจะทำให้คริปโตเป็นที่นิยมมากขึ้น

มีรายงานข่าวเมื่อเช้าวันจันทร์จาก The Wall Street Journal ว่าบริษัท Cloud และ MicroStrategy จะเป็นนายจ้างรายแรกที่เสนอบิตคอยน์ในแผนการเกษียณอายุ 

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานกำกับดูแลได้มีการเตือนให้นักลงทุนระมัดระวังเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตในแผน 401(k) ก่อนที่จะพิจารณาเพิ่มตัวเลือกสกุลเงินดิจิทัลในเมนูการลงทุนของสำหรับแผน 401(k) ในที่สุด

กรมแรงงานยังได้มีการกล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับการเก็งกำไรและความผันผวนตลอดจนการประเมินมูลค่าที่สูง ในขณะเดียวกันก็เตือนถึงปัญหาการดูแลและการเก็บบันทึกที่สำคัญ โดยกล่าวว่าการทำหายหรือลืมรหัสผ่านอาจส่งผลให้ทรัพย์สินสูญหายตลอดไป

อย่างไรก็ตามแผนบิตคอยน์นี้จะถูกจัดขึ้นบนแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลของ Fidelity เพื่อรับรองความปลอดภัยระดับสถาบัน Fidelity Investments กล่าว

สนใจลงทุนติดต่อ
โทร : 02-266-6697
มือถือ : 097-44-99999
YouTube : ครบเครื่องเรื่องกองทุน
Line ID : @wealthrepublic

ที่มา : https://www.cnbc.com
Facebook & Youtube : Wealth Republic
ติดต่อโฆษณา!