09 ธันวาคม 2564
2,707

ถึงเวลา ต้องโชว์ป๋า เป็นสายเปย์ ซื้อหุ้นแจกลูกหลาน ให้เป็นของขวัญปีใหม่นี้

ถึงเวลา ต้องโชว์ป๋า เป็นสายเปย์ ซื้อหุ้นแจกลูกหลาน ให้เป็นของขวัญปีใหม่นี้
Highlight

มอบของขวัญชิ้นพิเศษสุดกับลูกหลานที่กำลังจะเติบใหญ่ เริ่มต้นให้พวกเขารู้จากการลงทุน สนุกไปกับการเฝ้าดูงบตัวเลข เพื่อเส้นทางสายการเงินที่เพิ่มพูนแบบทวีคูณในอนาคต


หากคุณยังนึกไม่ออกว่าจะหาอะไรให้เป็นของขวัญกับคนที่คุณรัก เริ่มต้นให้พวกเขารู้จักกับการลงทุน อาจเป็นสิ่งที่พวกเขาสนใจ หรือเป็นบริษัทที่เติบโตในระยะยาว เพราะการลงทุนในตลาดหุ้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม เพื่อการเพิ่มของขวัญทางการเงินแบบทวีคูณ ซึ่ง ณ ตอนนี้ ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นมากกว่า 21%

การซื้อหุ้นให้ลูกหลานคนหนุ่มสาวเป็นเรื่องง่ายดายสำหรับผู้ใหญ่ที่มองการณ์ไกล เพียงตั้งค่าบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ที่เรียกกันว่าบัญชี UIMA (Uniform Transfers to Minors Act) หรือบัญชี UGMA (Uniform Gift to Minors Act) สำหรับบุตรหลานที่อยู่ในความดูแล จากนั้นผู้ใหญ่สายเปย์ก็สามารถซื้อหุ้นที่ต้องการผ่านบัญชีของหลานๆ ได้เลย

เมื่อคนหนุ่มสาววัยสดใสผู้เป็นเจ้าของบัญชี มีอายุครบ 18 - 21 ปี ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกำหนด พวกเขาจะได้รับสิทธิการควบคุมการลงทุนอย่างเต็มที่ และสามารถใช้เงินได้ตามต้องการ “หากคุณต้องการให้ของขวัญลูกหลานของคุณ แนะนำให้สร้างความสนุกสนาน โดยค้นหาหุ้นที่พวกเขาสามารถมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย” จัดสัน มีนฮาร์ต นักวางแผนทางการเงินกล่าว

“คุณสามารถมอบตุ๊กตาบาร์บี้ให้ลูกสาวและมอบหุ้นแมทเทลให้เธอ และยังสามารถสร้างนิสัยในการดูงบรายไตรมาส ที่คุณลงทุนร่วมกับบุตรหลาน เพื่อแสดงให้พวกเขาเห็นว่าตลาดทำงานอย่างไร ช่วยเสริมสร้างบทเรียน เช่น การไม่ขายเมื่อหุ้นตก แต่ยังคงลงทุนในระยะยาวแทน เป็นโอกาสที่จะให้ความรู้ ให้พวกเขาเกิดความสนใจเกี่ยวกับเรื่องการเงินตั้งแต่เนิ่นๆ” คลาร์ก เคนดัลล์ ประธานซีอีโอของเคนดัลล์ แคปิตอล ในเมืองร็อกวิลล์ รัฐแมริแลนด์ กล่าว

อ้างอิง : https://www.cnbc.com/2021/12/06/want-to-give-the-gift-of-stocks-this-year-what-to-know.html

ติดต่อโฆษณา!