06 ธันวาคม 2564
2,154

ตาลุกวาว มูลค่าเศรษฐกิจ "จักรวาลนฤมิต" อีกไม่นานแตะระดับ 1 ล้านๆ เหรียญ

ตาลุกวาว มูลค่าเศรษฐกิจ "จักรวาลนฤมิต" อีกไม่นานแตะระดับ 1 ล้านๆ เหรียญ
Highlight

Metaverse คือ โลกเสมือนจริงรูปแบบ 3 มิติ บนระบบอินเตอร์เนต สร้างสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล และผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้แบบเรียลไทม์ 


ตาลุกวาว ร้องว๊าว เมื่อบริษัทลงทุนสกุลเงินดิจิทัล  

Grayscale รายงานประมาณการรายได้จากโลกเกมเสมือนจริงอย่างเดียว ว่าสามารถเติบโตได้ถึง 400 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2568 

หลังจากนั้นทันทีที่วิวัฒนาการอินเทอร์เน็ต  Web 3.0 เต็มรูปแบบ เศรษฐกิจ Metaverse จะกลายเป็นพระเอกแถวหน้า ที่มาพร้อมโอกาสทั้งการตลาดและการลงทุนมากกว่า 1 ล้านๆ เหรียญดอลลาร์สหรัฐ  

การคาดการณ์ดังกล่าว วิเคราะห์จากเทรนด์ Social Live การเล่นเกมผ่านออนไลน์ และศักยภาพระบบบล็อคเชนที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมรองรับโครงสร้างพื้นฐานให้แก่โลกยุคดิจิทัลนั่นเอง

ตามรายงานนี้ ยังได้นิยามความหมายคำว่า Metaverse ว่า “คือโลกเสมือนจริงรูปแบบ 3 มิติ บนระบบอินเตอร์เนต สร้างสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล และผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้แบบเรียลไทม์” 

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ Metaverse แม้ยังอยู่ในจุดเริ่มต้น แต่จากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ทำให้โลกดิจิทัลและโลกจริง กำลังหลอมรวมกันอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะการรีแบรนด์ใหม่ของ Facebook เป็น Meta ย่อมบ่งบอกความสำคัญต่อเรื่องนี้ได้เด่นชัด

คำถามดังๆ จากใจ เราพร้อมจริงๆ แล้วใช่ไหม สำหรับ Metaverse และมนุษย์เอง ที่ขึ้นชื่อเป็นสัตว์สังคม จะต้องเปลี่ยวเหงาสักเท่าไร เมื่อเราเผลอไผล ไปกับคำว่าโลกเสมือนจริง จากการมองผ่านแว่นตา VR และ AR  ที่ไม่ว่าจะดีและพัฒนาไปไกลแค่ไหน ก็ยังไม่ใช่ของจริงอยู่ดี เมื่อถอดมันออกมา 

อ้างอิงจาก : https://www.trtworld.com/magazine/a-meta-market-opportunity-the-metaverse-could-soon-be-worth-1-trillion-52067

ติดต่อโฆษณา!