03 ธันวาคม 2564
2,713

Phillip Research ชี้เป้าหุ้นเด่นรับปี 2565 พร้อมแนะกลยุทธ์ลงทุนอย่างไรให้เข้ากับสภาวะเศรษฐกิจในยุคโควิด-19

Highlight

ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ Phillip Research ชี้เป้าหุ้นเด่นรับปี 2565 แนะกลยุทธ์ลงทุนอย่างไรให้ตรงเป้าในช่วงภาวะวิกฤตโควิด -19


20211203-a-01.jpg

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยต้นปีหน้า :
ในแง่ของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ภาพรวมยังคงทรงตัว ถึงแม้จะดูเหมือนว่าผ่านจุดที่วิกฤติมาแล้ว แต่เมื่อไวรัสสายพันธุ์ใหม่อย่างโอไมครอนปรากฏขึ้น ย่อมส่งผลกระทบต่อภาคการลงทุนที่ยังคงผันผวนเป็นวงกว้างไปทั่วโลก ตลาดหุ้นไทยเองก็ส่งผลสะท้อนต่อไวรัสสายพันธ์ใหม่อย่างรวดเร็ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือสภาวะความไม่แน่นอนที่ต้องเฝ้าระวัง

กลยุทธ์ในการลงทุน : ในสถานการณ์แบบนี้เราควรมองหาการลงทุน ในหุ้นที่มีการฟื้นตัวของธุรกิจที่ชัดเจนเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยง สัญญาณในการเปิดประเทศของรัฐบาลเป็นปัจจัยสำคัญ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจมีผลโดยตรงต่อภาพรวมการลงทุน

Sectors และหุ้นเด่นปี 65

Sector ของธนาคารพาณิชย์ เราอยากจะแนะนำหุ้นของ SCB (ธนาคารไทยพาณิชย์)

20211203-a-02.png
20211203-a-03.png

SCB มีการปรับโครงสร้างธุรกิจขนาดใหญ่จาก SCB เป็น SCBX การปรับโครงสร้างครั้งนี้ ทำให้ธุรกิจเกิดความคล่องตัวมากขึ้น จากธุรกิจธนาคารเป็น Holding Company มีการประกาศเข้าลงทุนใน Bitkub ซึ่งเป็น Cryptocurrency Exchange ขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ โอกาสได้ผลตอบแทนคืนกลับในภาพลักษณ์ใหม่ของ SCBX จึงมีค่อนข้างสูง

Sector ต่อมาในส่วนของธรุกิจการขนส่ง หุ้นที่อยากจะแนะนำคือ BEM (Bangkok Expressway and Metro) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

20211203-a-04.png

20211203-a-05.png

BEM เป็นผู้ให้บริการทางพิเศษและระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นรากฐานในการขยายธุรกิจผ่านการขยายเส้นทางและโครงข่ายการให้บริการ ส่งผลให้บริษัทกลายเป็นผู้บริการระบบขนส่งมวลชนและการคมนาคมชั้นนำในประเทศ โอกาสเติบโตของธุรกิจในอนาคตมีค่อนข้างสูง นับเป็นทางเลือกที่ดีในการลงทุนกับหุ้นของ BEM

Sector ด้านธุรกิจการสื่อสาร Digitization/Digitalization ADVANC (บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)

20211203-a-06.png
20211203-a-07.png

AIS ในฐานะผู้นำยังคงเดินหน้าไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างและพัฒนาบริการที่ดีที่สุดเสมอ

ทุกเครือข่ายจะกลับมาให้ความสำคัญในการแข่งขันเรื่องของการให้บริการ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น การประกาศดีล Dtac และ True ต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน กว่าที่จะ Settle กันได้ทั้งหมด ช่วงระหว่างนี้เป็นโอกาสของ ADVANC ในการขยายตัวธุรกิจ ดึงลูกค้า และมี Upside ที่สามารถเกิดขึ้นได้  

Sector ด้านพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม Green Energy EA (บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) เป็นกลุ่มที่น่าจับตามองมากๆ สำหรับชั่วโมงนี้

20211203-a-08.png

20211203-a-09.png

เรื่องของ Green Energy ทั่วโลกให้ความสำคัญมาก รวมถึงประเทศไทยเช่นกัน EA คือผู้นำในธุรกิจพลังงานทางเลือก โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการลงทุนธุรกิจที่ไต้หวัน เพื่อค้นคว้านวัตกรรมด้านการผลิตแบตเตอรี่เพื่อสิ่งแวดล้อม ปัจจุบันเริ่มต้นไปแล้วและมีโอกาสเติบโตในอนาคตอันใกล้นี้ 

Trick ในการเลือกหุ้นปันผล : นักลงทุนที่สนใจ Yield ระดับสูงประมาณ 5-7 % ขึ้นไป ควรเล็งหุ้นที่จ่ายปันผล 1 ปี แค่ครั้งเดียว ส่วนหุ้นที่จ่ายปันผลในรอบครึ่งปี กลุ่มนี้จะเหลือประมาณ 3-4 % ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองผ่าน 

ติดตามบทวิเคราะห์สาระน่ารู้ต่างๆ พร้อมงานสัมมนาออนไลน์ จากบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) ได้ที่ Facebook : PhillipResearch , Line official account : @phillipcapital , Telegram : PhillipResearch

ติดต่อโฆษณา!