09 พฤศจิกายน 2564
1,640

Bitcoin พุ่งทะลุ $67,000 ทำจุดสูงสุดใหม่! ให้ผลตอบแทนสูง 133% จากต้นปี

Bitcoin พุ่งทะลุ $67,000 ทำจุดสูงสุดใหม่! ให้ผลตอบแทนสูง 133% จากต้นปี
Highlight

บิตคอยน์พุ่งทะลุ $67,000 หนุนมาร์เก็ตแคปเงินคริปโททะยานเหนือ 3 ล้านล้านดอลล์ สร้างผลตอบแทนสูง 133% จากต้นปี ขณะที่ราคาอีเธอร์เรียมดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 4,800 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากมุมมองเชิงบวกที่ว่า ธุรกิจในภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงภาคธนาคารจะให้ความสนใจสกุลเงินดิจิทัลกันอย่างคึกคัก


ณ เวลา 07.34 น.(9 พ.ย.) ตามเวลาไทย ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้น 1,372 ดอลลาร์ หรือ 2.07% แตะที่ 67,547 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาอีเธอร์เรียม ปรับตัวขึ้น 29.92 ดอลลาร์ หรือ 0.63% แตะที่ 4,803.77 ดอลลาร์

ข้อมูลบนแพลตฟอร์ม CoinGecko ระบุว่า ราคาบิตคอยน์และอีเธอร์เรียมต่างก็พุ่งขึ้นกว่า 2 เท่านับตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปีนี้ ซึ่งส่งผลให้มูลค่าตลาดของสกุลเงินคริปโตพุ่งขึ้นเหนือระดับ 3 ล้านล้านดอลลาร์แล้วในขณะนี้

Revelio ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลในตลาดการเงิน เปิดเผยว่า ธนาคารขนาดใหญ่ในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทกำลังทำการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลจำนวนมากเพื่อรองรับกระแสความสนใจในธุรกิจดังกล่าว

Revelio เปิดเผยว่า โกลด์แมน แซคส์ได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญสกุลเงินคริปโตจำนวน 82 ตำแหน่ง, เวลล์ ฟาร์โกว่าจ้าง 74 ตำแหน่ง, ฟิเดลิตี้ 68 ตำแหน่ง และเจพี มอร์แกน 63 ตำแหน่ง

ทางด้านนายวิกรม บัณฑิต อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซิตี้กรุ๊ป คาดการณ์ว่า ในไม่ช้า ธนาคารขนาดใหญ่ทุกแห่งจะทำการพิจารณาอย่างจริงจังในการเข้าทำธุรกรรมซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

“ภายในเวลา 1-3 ปี ธนาคารขนาดใหญ่ทุกแห่ง รวมทั้งบริษัทหลักทรัพย์จะพิจารณาอย่างจริงจังว่า เราควรเข้าทำการซื้อขายสกุลเงินคริปโตหรือไม่” นายบัณฑิตกล่าว

คำกล่าวของนายบัณฑิตถือเป็นสัญญาณล่าสุดที่บ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมธนาคารกำลังสนใจเข้าลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว สถาบันการเงินหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง ธนาคาร BNY Mellon บริษัทแบล็คร็อค และมาสเตอร์การ์ดประกาศเข้าลงทุนในธุรกิจดังกล่าว

20211109-a-01.jpg

ระดับสูงสุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในวันที่ 20 ต.ค. ที่ 66,975 ดอลลาร์ ขณะที่ราคาล่าสุดนั้นอยู่ที่ประมาณ 67,700 บน Binance เพิ่มขึ้นกว่า 7.7% ใน 24 ชั่วโมง โดยสร้างราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ 

Yuya Hasegawa นักวิเคราะห์ตลาด Crypto ที่ Bitbank เว็บเทรดของญี่ปุ่นกล่าวว่า ผลตอบแทนพันธบัตรอาจทำให้ Bitcoin สูงขึ้น “ผลตอบแทนที่แท้จริงที่ลดลงเนื่องจากความกลัวเรื่องเงินเฟ้อ อาจทำให้ราคา BTC พุ่งขึ้น” Hasegawa กล่าว ซึ่งข้อมูลจากกระทรวงการคลังสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่าผลตอบแทนที่แท้จริง 10 ปี ลดลงเหลือ -1.09% ในวันศุกร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.

Bitcoin ถูกมองว่าเป็น Store of Value เช่นเดียวกับทองคำ ขณะที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ย้ำเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าแรงกดดันด้านราคาอาจเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แต่ความกลัวยังคงมีอยู่ว่าเงินเฟ้อจะควบคุมไม่ได้

ความร้อนแรงการลงทุนใน Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ นับจากตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Syock Exchange) อนุมัติ Bitcoin Futures Exchange Traded-Fund หรือ กองทุน ETF ที่อ้างอิงราคาของ Bitcoin สามารถซื้อขายได้ในตลาดที่ถูกควบคุมอย่างถูกกฏหมาย โดยกองทุนดังกล่าว ซื้อขายเมื่อ 19 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และดึงดูดนักลงทุนสถาบันเข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคา Bitcoin ผันผวนและอยู่ในทิศทางขาขึ้น จากการเก็งกำไรของนักลงทุนทั่วโลก

ที่มา : CNBC, Infoquest, CoinDesk

ติดต่อโฆษณา!