02 พฤศจิกายน 2564
1,413

ลงทุนในแบรนด์ชั้นนำกับกองทุนเปิด แอสเซท พลัส ท็อปแบรนด์

Highlight
หลักการเลือกธุรกิจเพื่อลงทุนนั้นมีหลากหลาย แต่หนึ่งในกลยุทธ์ที่น่าสนใจคือการเลือกธุรกิจที่มีแบรนด์แข็งแกร่ง เพราะแบรนด์ที่ดีคือแต้มต่อของธุรกิจให้สามารถสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ยาวนาน และยากต่อการเข้ามาแข่งขัน ซึ่งถ้าหากนักลงทุนอยากลงทุนในกองทุนที่เน้นเรื่องแบรนด์เป็นหลัก กองทุนเปิด แอสเซท พลัส ท็อปแบรนด์ คือคำตอบที่น่าสนใจ


เรื่องของแบรนด์นั้น ถือเป็นจุดแข็งของธุรกิจ อย่างเช่นภาพยนตร์ “Avengers” และแบรนด์ Marvels เป็น “Top of Mind” ของผู้คนทั่วโลก เป็นบทพิสูจน์ว่า การสร้างความจดจำในตัวสินค้าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ และต่อยอดไปสร้างผลกำไรได้มากมาย

เช่นเดียวกับการซื้อหาสินค้าผลสำรวจพบว่า 6 ใน 10 ของผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้าใหม่จากแบรนด์ที่คุ้นเคย ซึ่งเป็นกำแพงที่ทำให้แบรนด์ใหม่ๆ เข้ามาแข่งขันยาก และมูลค่าของแบรนด์มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับราคาหุ้นของบริษัทเจ้าของแบรนด์ กรณี Walt Disney ก็เช่นกัน ที่คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวละครแบรนด์ Marvel มีส่วนช่วยหนุนราคาหุ้น Walt Disney พุ่งสูงสุดกว่า 80% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

กองทุนเปิด แอสเซท พลัส ท็อปแบรนด์ คือกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในแบรนด์ยอดนิยม ที่เป็น Top of Mind และเป็น ผู้นำตลาดที่มีความแข็งแกร่ง ผ่านการคัดสรรด้วยกระบวนการลงทุนที่ครอบคลุมปัจจัยรอบด้าน ทั้งลักษณะของธุรกิจที่ถูกแทรกแซงได้ยาก ความสม่ำเสมอในการสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง แนวทางการบริหารของผู้บริหารเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทที่ลงทุนมีศักยภาพในการเติบโตอย่างยั่งยืน

กระบวนการคัดเลือกหุ้นในกองทุน ASP TOPBRAND ใช้การเลือกบริษัทที่มีแบรนด์แข็งแกร่งและอยู่ในใจผู้บริโภค ผ่านบริษัทที่อยู่ในรายชื่อ “Best Global Brand” ของ “Interbrand”
มีรูปแบบธุรกิจที่ถูกแทรกแซงจากธุรกิจอื่นได้ยาก นั่นคือ

  • เอื้อต่อการสร้างกำไรในทุกสภาวะและทนทานต่อวัฏจักรเศรษฐกิจ มี Value Added สู่ลูกค้าโดยตรง
  • มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรม
  • มี Market Cap มากกว่า 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

กองทุนยังมีนโยบายเลือกบริษัทที่มีศักยภาพในการสร้างผลกำไรได้ อย่างต่อเนื่องยาวนาน มีอัตรากำไรสุทธิเป็นบวกตลอดช่วง 10 ปีล่าสุด และอัตราการเติบโตของกำไรรายไตรมาสที่เพิ่มขึ้น ตลอดช่วง 5 ปีล่าสุด ซึ่งตัวอย่างของบริษัทที่เข้าลงทุนก็มี APPLE GOOGLE VISA LVMH FERRARI หรือ NIKE เป็นต้น
 
นอกจากนี้ กองทุน ASP TOPBRAND ยังเลือกบริษัทที่ผู้บริหาร มีกลยุทธ์เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงหลักการ ESG ในการบริหารงาน

กองทุนเปิด แอสเซท พลัส ท็อปแบรนด์ ร่วมเป็นเจ้าของ สุดยอดแบรนด์ชั้นนำของโลก พร้อมรับโอกาสต่อยอดเงินลงทุนในทุกสภาวะ นำไปสู่ผลตอบแทนที่โดดเด่นแก่นักลงทุน โดย 15 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่จัดตั้งอยู่ที่ 29.74% ต่อปี

ติดต่อโฆษณา!