28 กันยายน 2564
1,267

หาหุ้นเด่น รับคลายล็อกดาวน์

หาหุ้นเด่น รับคลายล็อกดาวน์
Highlight
หลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์บางส่วน เช่นให้เปิดโรงหนัง ฟิตเนส ร้านอาหารนั่งได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งลดเวลากักตัวนักท่องเที่ยว ทำให้หลายคนเริ่มมองหาหุ้นที่น่าจะได้รับอานิสงค์ดังกล่าว

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.กล่าวว่า ทีประชุม ศบค.ชุดใหญ่เห็นชอบขยายเวลาประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นคราวที่ 14 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.-30 พ.ย.64 นอกจากนี้ได้ปรับมารตรการป้องกันและควบคุมโรค เน้นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) โดยเห็นชอบให้เปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเด็กก่อนวัยเรียน ห้องสมุด พิพิธภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ ฯ หอศิลป์ โดยให้จำกัดจำนวน เข้าชมไม่เกิน 75%ของพื้นที่

นอกจากนี้ได้อนุญาตให้เปิดให้บริการร้านทำเล็บ,ร้านสัก,สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (นวด สปา),กีฬาในร่ม และโรงภาพยนตร์ เปิดให้บริการได้ถึง 21.00 น. ลดจำนวนเหลือ 50% นั่งที่เว้นที่ ส่วนการเล่นดนตรีในร้านอาหารให้เปิดดำเนินการได้ จำกัดจำนวนนักดนตรีไม่เกิน 5 คน นักดนตรีสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นักร้องถอดหน้ากากได้เฉพาะเวลาร้องเพลง ห้ามสัมผัสคลุกคลีกับลูกค้า

พร้อมขยายเวลาเปิดศูนย์การค้า,ห้างสรรพสินค้า,ร้านสะดวกซื้อ,ตลาดสด และตลาดนัด ได้ถึงเวลา 21.00 น. ส่วนกีฬากลางแจ้งหรือในร่มเป็นที่โล่ง กีฬากลางแจ้ง มีอากาศถ่ายเทสะดวก เปิดดำเนินการกีฬาทุกประเภทได้ถึงเวลา 21.00 น.มีผู้ชมได้ 25%

ส่วนสถานที่ที่ยังไม่ให้เปิดดำเนินการ โดยให้ติดตามสถานการณ์ต่ออีก 2-4 สัปดาห์ ได้แก่ ศูนย์แสดงสินค้า,ศูนย์ประชุมหรือสถานที่จัดนิทรรศการ เนื่องจากทำให้มีการเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมจากหลายพื้นที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส (ASPS) เผยผ่านบทวิเคราะห์ว่าภาพรวมจากความคาดหวังการพิจารณาผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจเพิ่มเติมทั้งการปรับลดเวลาเคอร์ฟิวและการเปิดกิจการต่างๆมากขึ้น

คาดจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยพื้นตัวกลับมาได้ดีขึ้น เพราะภาคธุรกิจมีเวลาทำการยาวนานขึ้น และเป็น Sentiment เชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มเปิดเมืองได้บ้าง เช่น MAJOR, SPA, CPALL, CRC, CPN, BTS, BEM, CENTEL, MINT, M

อย่างไรก็ตาม ASPS มองว่ากระแสดังกล่าวเริ่มมีมาเป็นช่วงระยะเวลาประมาณหนึ่งแล้ว ส่งผลให้ราคาหุ้นอาจตอบรับไปได้ในระดับหนึ่ง ดังนั้นจึงแนะนำเลือกซื้อรายตัวหุ้นกลุ่มเปิดเมืองที่ได้ประโยชน์ค่อนข้างชัดเจน เช่น CPALL, CRC, CPN โดย CPALL และ CRC 

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้คลาย Lockdown ในเฟสที่ 2 ซึ่งผ่อนคลายกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น สปา โรงภาพยนต์ ร้านอาหารเล่นดนตรี เป็นต้น และต้องจับตาว่าจะขยายระยะเวลาเคอร์ฟิวเป็น 4 ทุ่ม - ตี 4 และขยายพรก.ฉุกเฉิน รวมถึงการเลื่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว 5 จังหวัด (กรุงเทพฯ,ชลบุรี,เชียงใหม่,ประจวบคีรีขันธ์,เพชรบุรี) หรือไม่ โดยหุ้นที่คาดได้ประโยชน์คือ SPA,MAJOR และ BEM
ติดต่อโฆษณา!