27 พฤษภาคม 2567
133

กาตาร์แอร์เวย์ ตกหลุมอากาศอีกราย บาดเจ็บ 12 คน

กาตาร์แอร์เวย์ ตกหลุมอากาศอีกราย บาดเจ็บ 12 คน
BBC รายงานเมื่อ 27 พ.ค. 67 ว่าเพียงไม่กี่วันหลังเกิดเหตุสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต1ราย และ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก  ล่าสุดเกิดเหตุเครื่องบินตกหลุมอากาศอีกครั้ง

ในครั้งนี้เป็นเครื่องบินของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR017 จากโดฮา ไปกรุงดับลิน  ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 12 ราย เป็นผู้โดยสาร 6 คน และ ลูกเรืออีก 6 คน โดยครื่องบินสามารถลงจอดที่กรุงดับลินได้อย่างปลอดภัย

ข้อมูลจากแถลงการณ์ระบุว่า  เครื่องบินโบอิ้ง 787-9 ดรีมไลเนอร์ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนขณะบินเหนือตุรกี เครื่องลงจอดในเวลา 13.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ทั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ เปิดเผยกับ บีบีซี นิวส์ เอ็นไอ ในแถลงการณ์ว่า "ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนเล็กน้อยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างอยู่บนเครื่องบิน และตอนนี้กำลังได้รับการรักษาพยาบาล และกำลังเร่งสอบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวภายใต้การสอบสวนภายใน 

ขณะที่เที่ยวบินขากลับไปยังโดฮา มีกำหนดเปิดให้บริการตามปกติในบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีความล่าช้าก็ตาม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจาก สายการบินสิงค์โปร์ แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ จากสภาพอากาศปั่นป่วนอย่างรุนแรงเมื่อต้นสัปดาห์ก่อน ซึ่งเป็นเที่ยวบินจากลอนดอน ไปยังสิงคโปร์  โดยขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิประเทศไทย

เมื่อ 24 พ.ค. 67 สิงคโปร์แอร์ไลน์ แจ้งว่า จะมีการปรับเปลี่ยนบริการบนเครื่อง เพื่อเพิ่มความระวังมากขึ้น หากเกิดสภาพอากาศแปรปรวนระหว่างเที่ยวบิน จะระงับการเสิร์ฟอาหาร ขณะที่สัญญาณรัดเข็มขัดยังขึ้นอยู่ นอกเหนือจากปัจจุบัน ที่จะระงับการเสิร์ฟเฉพาะเครื่องดื่มร้อนเท่านั้น หากมีสัญญาณรัดเข็มขัดแสดงขึ้นมา

นอกจากนี้ ลูกเรือจะคอยแจ้งเตือนผู้โดยสารให้กลับไปยังที่นั่งของตัวเองและคาดเข็มขัดนิรภัย รวมทั้งคอยสอดส่องดูแลผู้โดยสารว่า ใครที่อาจจะต้องการความช่วยเหลือ รวมทั้งผู้โดยสารที่ยังอยู่ในห้องน้ำด้วย ขณะที่ลูกเรือเอง ก็ต้องกลับไปที่นั่งของตัวเองและคาดเข็มขัดนิรภัยเช่นกัน หากมีสัญญาณแจ้งให้คาดเข็มขัดนิรภัย

ติดต่อโฆษณา!