24 ธันวาคม 2564
1,887

อย่าเพิ่งจ่าย!!! คุณสามารถให้ของขวัญวันหยุด ที่มีความหมายโดยไม่ต้องซื้อใหม่

อย่าเพิ่งจ่าย!!! คุณสามารถให้ของขวัญวันหยุด ที่มีความหมายโดยไม่ต้องซื้อใหม่
Highlight
การซื้อของขวัญเป็นงานที่ไม่ง่าย ของขวัญที่ดีไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง การเตรียมของขวัญอย่างมีสติ จะช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของคุณ 

เศรษฐกิจของเราดำเนินไปตามการบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลวันหยุด เราในฐานะผู้บริโภคก็ถูกดึงดูดอย่างไม่หยุดยั้งด้วยอีเมล โฆษณา และฟีดข่าวที่แจ้งเตือนเราถึงข้อเสนอช่วงวันหยุดใหม่ล่าสุด คุณอาจไม่รู้สึกถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการซื้อของขวัญชิ้นใหม่ให้คนที่คุณรัก อันที่จริงมันอาจทำให้คุณรู้สึกใจกว้างมากขึ้น แต่เมื่อคูณด้วยหลายร้อยล้านคนที่ทำแบบเดียวกัน ทรัพยากรที่ใช้ไปเริ่มเพิ่มขึ้นจริงๆ

ในช่วงวันหยุดประจำปีของการจับจ่ายซื้อของ ของขวัญที่รอบคอบไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง หรือซื้อจากรายการความปรารถนาของคนที่คุณรัก วิธีการเตรียมของขวัญอย่างมีสติสามารถเปลี่ยนวิธีการซื้อ แทนที่จะพยายามยัดเยียดการซื้อสินค้าทั้งหมดของคุณก่อนวันหยุด คุณอาจจะจดบันทึกรายการต่างๆ ไว้ สำหรับครอบครัวและเพื่อน ๆ เพื่อหาของที่ร้านมือสองในท้องถิ่น หรือในขณะที่เลื่อนดูสินค้าในตลาดออนไลน์

ไม่ว่าคุณจะมุ่งมั่นที่จะลดการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยหรือเพียงแค่เริ่มคิดใหม่ วันหยุดนี้สามารถเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการแบ่งปันกับคู่รักหรือ ลูกๆ ของคุณ คุณอาจสามารถเกลี้ยกล่อมให้พวกเขาสนุกกับเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้น การสื่อสารความรู้สึกเหล่านี้นำไปสู่การตัดสินใจที่เป็นรูปธรรม ในการแลกเปลี่ยนของขวัญมือสองในช่วงวันหยุด ในทำนองเดียวกัน การกระทำของคุณอาจส่งผลต่อวิธีที่ลูกของคุณรับรู้ โดยใช้และให้ของขวัญของที่ใช้แล้ว อาจเป็นเรื่องยากที่จะโน้มน้าวเด็กอายุ 10 ขวบของคุณ ว่าพวกเขาไม่มี iPhone รุ่นล่าสุดสำหรับปีใหม่นี้ ดังนั้นการสนทนาเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่น ๆ อาจช่วยได้มาก

การซื้อของขวัญเป็นงานที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และพวกเราหลายคนเริ่มซื้อของออนไลน์เพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนและประหยัดเวลา หากคุณไม่มีร้านขายของมือสองแถวบ้าน การสั่งของออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก มีเว็บไซต์ดีๆ มากมายให้เลือกซื้อของใช้แล้ว อาทิ eBay และ Poshmark สำหรับสินค้าวินเทจ ขอแนะนำ shopgoodwill.com พวกเขามักจะมีของเล่นวินเทจที่ดีมาก ๆ ดังนั้นถ้าคุณมีญาติหรือเพื่อนที่ตอนนี้มีลูกแล้ว และคุณเล่นกับของเล่นคลาสสิกในยุค 80 หรือ 90 ด้วยกัน คุณสามารถหามันได้ที่นั่น นับเป็นของขวัญที่รอบคอบมาก 

อ้างอิง : https://www.npr.org/2021/12/10/1063127870/sustainable-gifts-holiday-shopping

ติดต่อโฆษณา!