17 ธันวาคม 2564
30,794

IG อนุญาตให้ลงวิดีโอยาวถึง 60 วินาที บน Story แล้ว

IG อนุญาตให้ลงวิดีโอยาวถึง 60 วินาที บน Story แล้ว
Highlight 
IG เพิ่มความยาวของวิดีโอในการลง Story  สูงสุดเป็นเวลาถึง 60 วินาที และบริษัทยังกำลังทดสอบอินเทอร์เฟซที่ปรับปรุงใหม่ สำหรับการโพสต์ 
Story เพื่อจะทำให้ง่ายต่อการพูดเข้าถึงบัญชีอื่นๆ หรือการแอด Location เข้าไปในโพสต์ได้ด้วย 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Instagram เริ่มทดสอบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ บนแพลตฟอร์ม Story ด้วยการให้ผู้ใช้งานโพสต์รูปภาพและวิดีโอสั้นๆ ผ่านการไลฟ์เป็นเวลา 24 ชั่วโมงได้ 

รวมทั้งยังต้องการเพิ่มความยาวของวิดีโอในการลง Story  สูงสุดเป็นเวลาถึง 60 วินาที เพื่อพยายามเอาชนะคู่แข่งสำคัญทั้ง Snapchat และ TikTok อีกครั้ง

โดยผู้ใช้งาน IG ภายในประเทศตุรกีราว 2-3  คนได้รับแจ้งข้อความการเปลี่ยนแปลง ดังกล่าว ขณะที่พวกเขาพยายามอัพโหลดวิดีโอความยาวกว่า 15 นาที บน IG Story  ซึ่งจะถูกแบ่งย่อยออกเป็นอัตโนมัติ จากการเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ ทำให้ผู้ใช้ จะสามารถโพสต์วิดีโอไปยัง Storyความยาวสูงสุด 60 วินาที ภายในหนึ่งโพสต์ทันที

นอกจากนี้บริษัทยังกำลังทดสอบอินเทอร์เฟซที่ปรับปรุงใหม่ สำหรับการโพสต์ Story เพื่อจะทำให้ง่ายต่อการพูดเข้าถึงบัญชีอื่นๆ หรือการแอด Location เข้าไปในโพสต์ได้ด้วย

อย่างไรก็ตามยังไม่มีความชัดเจนว่า IG จะอัพการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวให้ ผู้ใช้งานทั่วโลกได้ใช้เลยหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังมีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่อัพโหลด Story ที่มีความยาวสูงสุด 60 วินาทีได้

สำหรับความต้องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ มีขึ้น เนื่องจากความนิยมในการใช้งาน TikTok เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อเร็วๆ นี้ Snapchat ทำการเปิดตัว แอพใหม่สำหรับใช้ในการตัดต่อวิดีโอ จึงไม่น่าแปลกใจที่ Instagram จะทำให้แพลทฟอร์ม ของพวกเขาน่าสนใจยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ต้องการแชร์วิดีโอบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก

เนื่องจากเนื้อหาประเภทวิดีโอมาแรงมาก โดยทางทีมงานของ Instagram ได้ออกมา เผยว่า เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ใช้ดูคลิปบนแพลทฟอร์มถึง 40% ต่อวันเลยทีเดียว 

อ้างอิง : https://9to5mac.com/2021/12/15/instagram-to-allow-longer-videos-up-to-60-seconds-on-stories/

ติดต่อโฆษณา!