12 ธันวาคม 2564
1,801

สหราชอาณาจักร...เสียงแข็งประกาศกร้าว ห้ามโฆษณาการทำศัลยกรรมเสริมความงาม ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

สหราชอาณาจักร...เสียงแข็งประกาศกร้าว  ห้ามโฆษณาการทำศัลยกรรมเสริมความงาม ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี
Highlight

ชัดเจนเด็ดขาดจริงจัง หน่วยเฝ้าระวังการโฆษณาของสหราชอาณาจักร เสียงแข็งออกกฎเหล็ก ห้ามผู้ประกอบการด้านศัลยกรรมเสริมความงาม โฆษณาประชาสัมพันธ์ไปยังเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี


ชัดเจนเด็ดขาดจริงจัง เกี่ยวกับการโฆษณาศัลยกรรมตกแต่งจะถูกแบนทันที จากข้อกำหนดปิดกั้นการสื่อสารไปยังเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยจะถูกบังคับใช้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีหน้า ข้อยืนยันนี้ส่งตรงมาจากหน่วยเฝ้าระวังการโฆษณาของสหราชอาณาจักร ภาคธุรกิจบริษัทต่างๆ หมดสิทธิ์ประชาสัมพันธ์ การเสริมหน้าอก การทำจมูก ผ่านสื่อต่างๆ รวมไปถึงรายการทีวีและโซเชียลมีเดียที่มุ่งเป้าเชื่อมโยงไปยังผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยตรง 

การทำหัตถการด้านความงามสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เป็นสิ่งผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาไม่เคยมีข้อจำกัดในการโฆษณาไปถึงพวกเขา การตัดสินใจเด็ดขาดในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการปรึกษาหารือของคณะกรรมการเพื่อการโฆษณา (CAP) ซึ่งออกกฎที่ผู้โฆษณาในสหราชอาณาจักรทั้งหมดต้องปฏิบัติตาม

มีความกังวลที่สามารถเกิดขึ้นจากการโฆษณากับเด็กหนุ่มสาว ต่อแรงกดดันเกี่ยวกับเรื่องของภาพลักษณ์ในร่างกายซึ่งสงผลต่อปัญหาสุขภาพจิต Shahriar Coupal ผู้อำนวยการของ CAP กล่าวว่า “ข้อมูลชี้ไปที่ความเสี่ยงในกระบวนการเสริมความงาม และกรณีการอุทธรณ์ไปยังบริการเหล่านี้ คนหนุ่มสาวที่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจในร่างกายของตนเอง เป็นประเด็นด้านภาวะจิตใจที่ละเลยไม่ได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่เราต้องกำหนดมาตรฐาน ในการทำการตลาดโฆษณาประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้”

อ้างอิง : https://www.bbc.com/news/newsbeat-59406842

ติดต่อโฆษณา!