LISA BLACKPINK ดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ !! หลังยอดวิวอัลบั้มเดี่ยวพุ่งกระฉูด ล่าสุด.. เดนทิสเต้ คว้าตัวเป็น Brand Ambassador

LISA BLACKPINK ดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ !! หลังยอดวิวอัลบั้มเดี่ยวพุ่งกระฉูด ล่าสุด.. เดนทิสเต้ คว้าตัวเป็น Brand Ambassador
Highlight

LISA หนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK สายเลือดไทยสุดปัง!!  ผลงานยอดเยี่ยมสะกดสายตาชาวโลกหลังค่ายเพลง YG Entertainment เกาหลี ปล่อยมิวสิควิดิโอในฐานะศิลปินเดี่ยว ชุด“LALISA” เมื่อ 10 กันยายน ที่ผ่านมา สร้างสถิติ 100 ล้านวิวบนยูทูป เพียง 49 ชั่วโมง กับ 5 นาที ล่าสุด เดนทิสเต้ ทุ่มงบราว 300 ล้านบาท คว้าตัวเป็น Brand Ambassador คนใหม่!!


“ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” สมาชิกชาวไทยของวง “แบล็กพิงค์” (BLACKPINK) วง K-POP ของแดนกิมจิ เกาหลี ที่ล่าสุดผงาดสร้างสถิติโลกในฐานะศิลปินเดี่ยวที่พามิวสิควิดีโอทะลุ 100 ล้านวิวได้เร็วที่สุดในโลกบนยูทูป จากเอ็มวีเพลง LALISA ซึ่งเป็นเพลงเอกชื่อเดียวกับซิงเกิลอัลบั้มแรกของเธอ ในเวลา 49 ชั่วโมงกับอีก 5 นาที ซึ่งเทียบได้กับ 2 วันนิดๆ หลังปล่อยมิวสิควิดิโอเมื่อ 11.00 น. ของวันที่ 10 กันยายน 2564 ตามเวลาในไทย

ถือเป็นการทุบสถิติเดิมของเพลง Gentleman ของ "ไซ" (Psy) ที่ทำยอดวิวทะลุ 100 ล้านครั้งในเวลา 4 วัน ด้วยแรงซัพพอร์ตจากบรรดา BLINKs ทั่วโลก ดันเอ็มวี “LALISA”ได้ 100 ล้านอย่างรวดเร็วทะลุจักรวาลเช่นนี้

ล่าสุด!! เดนทิสเต้ ประกาศทุ่มงบการตลาด 100-300 ล้านบาท คว้าตัว “ลิซ่า Blackpink” มาเป็น Brand Ambassador คนใหม่ ที่ตอนนี้เซ็นต์สัญญาโปรโมทเฉพาะตลาดในไทย โดยคาดหวังว่าจะผลักดันตลาด “ยาสีฟันแห้ง” เน้นเจาะกลุ่ม GEN Z, GEN 

20210915-a-01.jpeg

ดร.แสงสุข พิทยานุกุล กรรมการผู้จัดการ แบรนด์ “เดนทิสเต้” เปิดเผยเบื้องหลังกว่าจะได้ลิซ่ามาเป็น Brand Ambassador ว่า ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ YG Entertainment ใส่ใจและพิถีพิถันมากในการเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับศิลปิน

ส่วนเหตุผลที่บริษัททุ่มงบเลือก ลิซ่า เป็นเพราะมั่นใจในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย GEN Z, GEN Y ให้หันมาใช้ยาสีฟันแห้งได้ดี ซึ่งได้วางจำหน่ายไปมี 25 ประเทศทั่วโลก และทำยอดขายดีมากที่เกาหลีใต้ ที่ลิซ่าเป็นศิลปินในสังกัด YG Entertainment ประเทศเกาหลี มีอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "LISA SOLO" ที่สร้างกระแสหลังจากปล่อยภาพออกมาเพียงไม่นาน แฮชแท็ก #SoloistLisa ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของโลกและติดอันดับ 1 ใน 7 ประเทศทั่วโลก

จึงเป็นโอกาสดีมากที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์ในหลาย ๆ ประเทศ ตอกย้ำความเป็น Global Brand ของเดนทิสเต้มากขึ้น ขณะที่โฆษณาชุดใหม่ LISA Confident Smile ก็ต้องการเน้น Concept เรื่องการยิ้มอย่างมั่นใจ (Confident Smile) ตอบรับกับเอกลักษณ์ของลิซ่าอย่างชัดเจน นั่นคือ “รอยยิ้ม” 

20210915-a-02.jpeg

ทุกครั้งที่ลิซ่าปรากฏตัวมักจะมาพร้อมกับรอยยิ้มที่สวย และฟันขาว ซึ่งบรรดาทันตแพทย์ต่างชื่นชมและแนะให้ทีมงานเลือกดึงมาเป็น
แบรนด์ แอมบาสเดอร์

ส่วนใครที่เป็นชาว BLINK ต้องไม่พลาดกับ ชุดยาสีฟันรุ่น Limited Edition ที่มีหุ่นโมเดลของ “ลิซ่า” มาด้วย และมีให้จับจองเพียง 25,000 ชุดเท่านั้น ดร.แสงสุข กล่าว

กลับมาที่เหล่า BLINKs (ชื่อแฟนคลับ BLACKPINK) และแฟน K-POP ทั่วโลกยังให้ความสนใจเข้ารับชมมิวสิตวิดิโออย่างต่อเนื่อง และเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ทั้งในวงการ K-POP และวงการบันเทิงของไทย ที่นอกจากตัวเพลงแล้ว มิวสิควิดีโอก็ยังเป็นที่พูดถึงกันมากในเรื่องของการผสมผสานวัฒนธรรมไทยลงไปอย่างชัดเจน 

การเปิดตัวมิวสิควิดิโอของ ลิซ่า สะกดทุกสายในฐานะศิลปินระดับโลก ที่มาพร้อมฉากโชว์ความเป็นไทยแบคกราวน์คล้ายเขาพนมรุ้ง และชุดพร้อมเครื่องประดับที่สวมใส่สุดอลังการ !! 

20210915-a-03.jpeg

ลิซ่า ที่นอกจากมีพรสวรรค์ในการเต้นที่เก่งมากๆ หน้าตาสวยน่ารัก   แล้วยังมีทัศนคติที่ดีเยี่ยม ซึ่ง “ทันข่าว ทูเดย์” ขอนำบางช่วงบางตอนที่ ลิซ่า ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในรายการ  “วู้ดดี้ โชว์” (WOODY SHOW) ซึ่งเผยแพร่เมื่อ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา สะท้อนความเป็นตัวตน  “ลิซ่า ไม่ลืมความเป็นไทย แม้จะเป็นศิลปินดังระดับโลกแล้วก็ตาม” 

เบื้องหลังการทำงานมิวสิควีดีโอเป็นยังไงบ้าง ?

"กลัวหนูพูดแล้วจะสปอยล์ก่อน (หัวเราะ) คือหนูถ่ายเอ็มวีทั้งหมด 4 วัน แต่เป็น 4 วันที่นานมากใช้เวลา 1 เดือน ก็คือถ่ายอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ในแต่ละฉากมันใหญ่และปังมาก มีเซอร์ไพร์สด้วย ความที่หนูเป็นคนไทย แล้วอยากจะพรีเซนต์ก็เลยบอกทางไดเร็กเตอร์มิวสิควีดีโอว่าหนูอยากใส่ความเป็นไทยลงไป แล้วเขาก็ทำให้มันเป็นอย่างที่นั้นจริงๆ"

ตื่นเต้นอะไรมากที่สุดเกี่ยวกับโซโล่อัลบั้มนี้ ?

"ตื่นเต้นอยากรู้ว่ารีแอคชั่นของแฟนๆ แต่ละคน เขาจะชอบเพลงหนูมากน้อยแค่ไหน ด้วยความที่ LALISA มีท่าเต้นที่แบบ Very catchy มากๆ อยากเห็นทุกคนทำชาเลนจ์ค่ะ"

ลิซ่าเป็นความภูมิใจและเป็นตัวอย่างให้เด็กรุ่นใหม่กล้าทำตามความฝันของตัวเอง มีอะไรอยากจะพูดกับคนไทยที่มีความฝันแบบลิซ่าไหม ?

"อยากจะบอกเลยว่าหนูเริ่มด้วยการเป็นเด็กบุรีรัมย์ อย่างที่บอกในตอนแรกว่าไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมาอยู่จุดๆ นี้ได้ แต่หนูรู้สึกว่าความฝันของเด็กๆ Powerful เป็นอะไรที่มาจากใจเขาจริงๆ เลยคิดว่าคุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองถ้าเกิดว่ามีโอกาสหรือสามารถสนับสนุนเขาให้ไปตามฝันได้ หนูอยากจะให้คุณพ่อคุณแม่สู้ด้วยเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่แค่น้องๆ อย่างเดียว เป็นด้วยสภาพแวดล้อมของเด็กๆด้วย ที่จะทำให้เขาสามารถไปถึงจุดๆ นั้นได้"

ตอนนี้เชื่อว่าน้องๆ ทั้งประเทศนั่งดูอยู่ จะบอกกับน้องๆ เพื่อเป็นการให้กำลังใจอยากพูดกับพวกเขาว่า ?

"เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง อย่าคิดว่าการที่เราฝันอยากเป็นซุปเปอร์สตาร์ บางคนอาจจะ ห๊ะ! ยูเหรอ? อย่าไปฟังเราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เราทำได้อยู่แล้วค่ะ"

อยากฝากอะไรไปถึงแฟนชาวไทย รวมไปถึงแฟนทั่วโลก ?

"ขอขอบคุณทางรายการมากๆ ให้หนูได้มีโอกาสมาพูดคุยกับทุกคน LALISA เป็นโซโล่ซิงเกิ้ลอัลบั้มครั้งแรกของหนู ซึ่งมีความหมายกับหนูมาก หนูชอบมัน แล้วพวกเราทุกคนตั้งใจทำอัลบั้มนี้มาก อยากให้ทุกคนรักให้กำลังใจและเป็นกำลังใจให้กับหนูไปตลอดค่ะ"

คำสัมภาษณ์ของลิซ่า บอกถึงความเป็นตัวตนของเธอและไม่ลืมบ้านเกิดเมืองไทย เมื่อมีโอกาสเธอพร้อมที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามและความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลกได้อย่างน่าชื่นชม !! 

กว่าจะมาเป็น LISA BLACKPINK ในวันนี้ 

ลิซ่า ที่เรารู้จักกันดีในสมาชิกเกริ์ลกรุปเกาหลีใต้ Blackpink จริงๆ แล้วเธอนั้นมีชื่อจริงๆ ว่า ป๊อกแป๊ก หรือ ปราณปรียา มโนบาล ส่วนชื่อ ลิซ่า นั้นมาจากประธานบริษัทแห่ง YG Entertainment หรือคุณหยาง ได้เป็นคนเปลี่ยนชื่อให้เธอใหม่ ซึ่งมีความหมายว่า ผู้ได้รับการยกย่อง และ ลิซ่า นั้นมาจากชื่อจริงของเธอ ที่คุณแม่เชื่อในเรื่องของดวงชะตา จึงเปลี่ยนจาก ปราณปรียา มโนบาล เป็น ลลิษา มโนบาล

หลายๆ คนสงสัยว่า ลิซ่า เป็นลูกครึ่งรึเปล่า จริงๆ แล้ว ลิซ่า เธอเป็นคนไทยแท้แต่กำเนิด และคุณพ่อที่ปรากฏตัวในรายการ BLACKPINK HOUSE นั้นคือ คุณพ่อบุญธรรมของลิซ่าเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ เธอสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ ไทย, อังกฤษ, เกาหลี และ ญี่ปุ่น

ลิซ่า ถูกจัดอันดับจาก TC Candler ให้ติดอันดับ 100 Most Beautiful Faces โดยติดอันดับต้นๆ 3 ปีซ้อน เป็นคนไทยที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเยอะมากที่สุดของเมืองไทย จำนวนผู้ติดตาม 28.2 ล้านคน โดยใช้ชื่อ lalalalisa_m อีกทั้งยังเป็นหญิงไทยคนแรกได้ขึ้นบิลบอร์ดในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ก่อนที่ ลิซ่า จะเข้าสู่วงการเกาหลีแห่งค่ายยักษ์ใหญ่ YG Entertainment ในช่วงชีวิตตอนเธอยังเด็ก ถือได้ว่าเธอเป็นเด็กกิจกรรมตัวยงเลยทีเดียว 

ลิซ่า ผ่านการคัดเลือกจาก YG Audition Thailand ซึ่งตอนนั้นลิซ่าอายุแค่ 14 ปีเท่านั้น และได้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG อย่างเต็มตัว ก่อนได้เดบิวต์เปิดตัวครั้งแรกในฐานะ ลิซ่า แร็ปเปอร์แห่งวง BLACKPINK ในระยะเวลาไม่นาน เธอก็เริ่มเป็นที่สนใจจากคนทั่วไปมากขึ้น หลังจากที่ค่าย YG ได้อัปโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูบในชื่อคลิปว่า WHO'S THAT GIRL???

ลิซ่า ได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง "Ringa Linga" ของ Taeyoung จากวง Bigbang อีกด้วย เธอเป็นนางแบบประจำให้กับแบรนด์เสื้อผ้าของต้นสังกัดอย่าง NONA9ON ตั้งแต่ปี 2014 และในช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา Celine ประกาศให้ ลิซ่า BLACKPINK เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกคนแรกอย่างเป็นทางการ ล่าสุดเธอได้รับแต่งตั้งเป็น brand ambassador ของ เดนทิสเต้ 

ติดตามผลงานของลิซ่า กันต่อไป เธอเป็นภาคภูมิใจ เป็นไอดอล และแรงบันดาลใจของเด็กไทยและเด็กสาวจากทั่วโลก นาทีนี้ไม่มีใคร ที่ไม่รู้จักเธอ
“ ลิซ่า BLACKPINK ”  

ที่มา : TNN, Woody Show, ไทยรัฐ

ติดต่อโฆษณา!