ระงับ! “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ถอนตัว “เนชันส์ ลีก” FIVB เปิดทางเข้าแข่งขัน หลังทีมติดโควิด-19

ระงับ! “วอลเลย์บอลหญิงไทย” ถอนตัว “เนชันส์ ลีก”   FIVB เปิดทางเข้าแข่งขัน หลังทีมติดโควิด-19
Highlight

สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB “ระงับ” หนังสือขอถอนทีมออกจากการแข่งขันและ เปิดแนวทางให้ตบลูกยางสาวไทยยังคงร่วมลุยศึก “เนชันส์ ลีก” ที่อิตาลีได้ หลังจากตรวจพบ ผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาทีมชาติไทย รวม 22 คน ติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวานนี้ (12 พ.ค. 64) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่นครปฐม เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขัน FIVB Volleyball Women's Nations League หรือ เนชันส์ ลีก ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 25 มิถุนายน 2564 ได้รับการตรวจพบเชื้อโควิด-19 จนทำให้สมาคมฯ ตัดสินใจถอนทีมออกจากการแข่งขัน พร้อมส่งตัวนักกีฬาทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท นั้น ทางสหพันธ์

https://www.thunkhaotoday.com/news/up-to-date/491/

 

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ค. 64) สมาคมฯ ออกประกาศอีกครั้ง ระบุว่า เมื่อวานนี้ วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้รับรายงานการขอถอนทีมแล้ว จากนั้น เรืออากาศเอกจักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมฯ เข้าประชุมออนไลน์ ร่วมกับ FIVB และ Volleyball World ได้ข้อสรุป ดังนี้

- ทีมตบลูกยางสาวไทยเคยเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา แต่สมาชิกในทีมรวม 22 คน เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลับมีผลเป็นบวก แต่ไม่มีใครที่มีอาการรุนแรงและเหมือนไม่มีอาการใดๆ เลยด้วยซ้ำ ดังนั้น FIVB จึงอยากให้แพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ สอบสวนผลการตรวจโรคอีกครั้ง ว่าผลบวกที่เกิดจากการฉีดวัคซีนหรือไม่

- FIVB ต้องการให้ตรวจหาเชื้อในนักกีฬาที่มีผลบวกบ่อย ๆ เพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม หรือไม่

- FIVB คาดว่าอีก 3-4 วันข้างหน้านี้ จะปรากฏผลการตรวจโควิด-19 ที่แท้จริงของทีมตบลูกยางสาวไทย

 

FIVB มั่นใจ ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันได้

FIVB มั่นใจว่า สมาคมฯ จะยังสามารถส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเนชันส์ลีกได้อย่างแน่นอน และ

พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ

 

เปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้เป็นกรณีพิเศษ

FIVB ให้โอกาสทีมไทยสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ ซึ่ง FIVB รับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังไม่ถอนทีมออกจากการแข่งขัน และยังคงให้ “ไทย” เข้าร่วมการแข่งขันเนชันส์ลีก ในปีนี้ ซึ่งสมาคมฯ เตรียมเรียกนักกีฬาบางคน เข้ามาเตรียมความพร้อมเพื่อเสริมทัพ

 

20210513-a-01.jpg

แหล่งที่มา : https://www.facebook.com/ThailandVolleyballAssociation/posts/4026976670757187

ติดต่อโฆษณา!