ช็อก! วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “ถอนตัว” เนชันส์ ลีก หลังติดโควิด-19 เกือบยกทีม

ช็อก! วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “ถอนตัว” เนชันส์ ลีก หลังติดโควิด-19 เกือบยกทีม
Highlight

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “ขอถอนทีม” ออกจากการแข่งขัน FIVB Volleyball Women's Nations League หรือ เนชันส์ ลีก ที่อิตาลี หลังจากผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่และนักกีฬา ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐม

วันนี้ (12 พ.ค. 64 ) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศว่า ผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย รวม 22 คน ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่วิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน ที่ไปช่วยสนับสนุนการเตรียมทีมของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19

ซึ่งทีมตบลูกยางสาวไทยอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์จังหวัดปฐม เพื่อเตรียมลุยศึก FIVB Volleyball Women's Nations League (เนชันส์ ลีก) ที่ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึงวันที่ 19 มิถุนายนนี้

ล่าสุด ผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ และนักกีฬา รวมทั้งหมด 22 คน ได้รับการนำตัวมาดูแลรักษาในโรงพยาบาลปิยะเวท โดยทั่วไปยังมีอาการเป็นปกติดี ส่วนนักวิทยาศาสตร์การกีฬา 4 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม


สมาคมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยประกาศ “ถอนทีม” จากศึกเนชันส์ ลีก

นายสมพร ยังระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างกระชั้นชิด จึงไม่สามารถเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ได้ทัน สมาคมฯ จะได้รีบแจ้งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติเพื่อขอถอนทีม ด้วยเหตุผลความจำเป็นนี้

 

“ขอโทษแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย”

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอโทษพี่น้องแฟนวอลเลย์บอลซาวไทย ที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทุกฝ่ายก็พยายามอย่างดีที่สุดแล้ว และก็เชื่อว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว สมาคมฯ และทุกฝ่ายจะดูแลทุกคนอย่างดีที่สุด ในฐานะของความเป็นครอบครัว

วอลเลย์บอลเดียวกัน และจะช่วยกันดำเนินกิจกรรมด้านการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลในทุกมิติเพื่อนำความสุขมาสู่คนไทยอย่างที่เคยปฏิบัติมาต่อไป

20210512-b-02.jpg

แหล่งที่มา : https://www.facebook.com/ThailandVolleyballAssociation

ติดต่อโฆษณา!