สิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดค่าชดเชยผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321

สิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดค่าชดเชยผู้โดยสารเที่ยวบิน SQ321



สิงคโปร์แอร์ไลน์ประกาศ จ่ายค่าชดเชยสูงสุดกว่า 9 แสนบาท พร้อมคืนค่าตั๋วเครื่องบินทุกคน หลังเที่ยวบิน SQ321 เครื่องบินตกหลุมอากาศรุนแรง

เหตุการณ์เกิดเมื่อ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเที่ยวบิน SQ321 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300ER มีผู้โดยสารบนเครื่องบิน 211 คน และลูกเรืออีก 18 คน เดินทางจากสนามบินฮีทโธรว์ในลอนดอนมุ่งหน้าสู่สนามบินชางงีไปยังสิงคโปร์ ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงเหนือมหาสมุทรอินเดีย และตกหลุมอากาศดิ่งลงมาจากความสูง 6,000 ฟุต (ประมาณ 1,800 เมตร) ในเวลาประมาณสามนาที

นักบินจึงขออนุญาตลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตชาวอังกฤษ 1 ราย และบาดเจ็บอีกนับร้อยราย 

ล่าสุด สิงคโปร์แอร์ไลน์ประกาศค่าชดเชยไปยังผู้โดยสารทุกคนในเที่ยวบิน SQ321 โดยสิงคโปร์แอร์ไลน์สขออภัยผู้โดยสารทุกท่านเป็นอย่างสูงสำหรับประสบการณ์ที่บอบช้ำบนเที่ยวบิน SQ321 ซึ่งสิงคโปร์แอร์ไลน์สมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในระหว่างเวลานี้

สิงคโปร์แอร์ไลน์ ยืนยันว่าได้ส่งข้อเสนอค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารในวันที่ 10 มิถุนายน “สําหรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้ ทางสิงคโปร์แอร์ไลน์สได้เชิญผู้โดยสารเหล่านี้มาหารือเกี่ยวกับข้อเสนอการชดเชยที่เหมาะสม

หากผู้โดยสารได้รับการประเมินทางการแพทย์ว่า ได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องได้รับการรักษาพยาบาลในระยะยาว จะได้รับเงินชดเชยล่วงหน้าทันที 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 919,275 บาท)

สําหรับผู้โดยสารทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์นี้ ได้เสนอค่าชดเชย 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 367,710 บาท) นอกเหนือจากนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์สจะมอบเงินค่าตั๋วเครื่องบินคืนเต็มจำนวนแก่ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางบน SQ321

ผู้โดยสารทุกคนรวมถึงผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ จะได้รับเงินชดเชยล่าช้าตามข้อบังคับของสหภาพยุโรปหรือสหราชอาณาจักรที่เกี่ยวข้อง โดยทางสิงคโปร์แอร์ไลน์สชดเชยผู้โดยสารทุกคน คนละ S$1,000 (ราว 27,100 บาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เมื่อเดินทางออกจากกรุงเทพฯ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสารที่บาดเจ็บ และจัดให้คนในครอบครัวบินไปเยี่ยมที่กรุงเทพตามที่ร้องขอ ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทุกคนควรได้รับข้อเสนอค่าชดเชยทางอีเมล พร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับวิธีที่จะดำเนินการกับการเรียกร้อง หากมีข้อสงสัยหรือความช่วยเหลือเพิ่มเติมสามารถติดต่อสิงคโปร์แอร์ไลน์ทันที



ติดต่อโฆษณา!