“Jurassic World ภาค 4” เตรียมยกกองมาถ่ายทำที่ไทย 13 มิ.ย. - 16 ก.ค.นี้!

“Jurassic World ภาค 4” เตรียมยกกองมาถ่ายทำที่ไทย 13 มิ.ย. - 16 ก.ค.นี้! ชาวโลกจะได้เห็นฉากอันสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของไทยปรากฎในหนังฟอร์มยักษ์ต่างประเทศที่ทั่วโลกต่างรอคอยอย่าง “Jurassic World ภาค 4” กันอีกครั้งแล้ว 
.
โดยคาดว่า Gareth Edwards ผู้สร้างหนังเตรียมยกกองมาถ่ายทำหนังที่ประเทศไทย โดยใช้ จังหวัดกระบี่ - ตรัง เป็นโลเคชั่นหลัก โดยมีระยะเวลาถ่ายทำในช่วง 13 มิ.ย. - 16 ก.ค.นี้ 
.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เผยว่าการที่มีกองถ่ายหนัง “Jurassic World ภาค 4” เข้ามาถ่ายทำในพื้นที่ จะช่วยให้ภาพรวมของการท่องเที่ยวคึกคักขึ้น ทั้งการจับจ่ายสินค้า, การจองโรงแรมที่พัก, และการจ้างงาน รวมถึงคาดว่าระหว่างการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ จะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในพื้นที่ 
.
ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าการถ่ายทำหนัง “Jurassic World ภาค 4” จะสร้างรายได้เข้าไทยประมาณ 650 ล้านบาท จากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมตามรอยหนังดัง โดยคาดว่าหนังเรื่องนี้ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงกลางปีหน้า (2568)
.
ในอดีตภาพยนตร์จีนเรื่อง Lost in Thailand ได้ถ่ายทำตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในไทยโดยใช้โลเคชั่นหลักที่ เชียงใหม่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต โดยแฝงมุกตลก ความสนุกสนานไว้ ขณะที่หนังโด่งดัง จึงเกิดเป็นกระแสวัยรุ่นชาวจีนฟีเวอร์ท่องเที่ยวตามรอยหนังดังกล่าวเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงปลายปี 2555
.
ก่อนหน้านั้น เคยมีหนังดังที่ใช้โลเคชั่นถ่ายทำที่จังหวัดกระบี่ เช่น เรื่อง The Beach ของบริษัท ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟอกซ์ ในช่วงปี 2541 ซึ่งหลังจากหนังออกฉาย มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางไปเยี่ยมเยือนอ่าวมาหยา และมีเรื่องราวการฟ้องร้องคดีความเกี่ยวกับกองถ่ายทำภาพยนตร์ที่ทำลายธรรมชาติอ่าวมาหยาเปลี่ยนแปลงไป โดยคดีดังกล่าวใช้เวลานานนับสิบปี กว่าจะสิ้นสุดลง และบริษัทถ่ายทำหนังยินยอมชดใช้ความเสียหายราว 10 ล้านบาท เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติอ่าวมาหยากลับคืนมา

ติดต่อโฆษณา!