กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 6 เมืองดีที่สุดในโลกด้านอาหาร จากนิตยสาร Time Out

กรุงเทพฯ รั้งอันดับ 6 เมืองดีที่สุดในโลกด้านอาหาร จากนิตยสาร Time Out

กรุงเทพฯ ประเทศไทย รั้งอันดับ 6 จาก 20 เมืองดีที่สุดในโลกด้านอาหาร จากนิตยสาร Time Out โดยกรุงเทพฯ มีร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ 34 แห่ง และมีถึง 8 ร้านได้รับรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2024
.
“Time Out” นิตยสารชั้นนำระดับโลกด้านการแนะนำไลฟ์สไตล์ สถานที่ท่องเที่ยวเเละนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดของเมืองในแต่ละประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับ วัฒนธรรม การเดินทาง อาหาร และความบันเทิง ได้สอบถามไปยังผู้คนท้องถิ่นเกี่ยวกับจัดลำดับประสบการณ์การรับประทานอาหารนอกบ้น  เพื่อจัดอันดับเมืองหลวงแห่งอาหารในปี 2024 นี้
.
การสำรวจครั้งนี้เป็นการสอบถามไปยังหลายพันคนเพื่อกล่าวถึงการรับประทานอาหารนอกบ้านในบ้านเกิดของตัวเอง โดยให้คะแนนด้านคุณภาพ ราคา จากนั้น ทีมบรรณาธิการและนักเขียนทั่วโลกเป็นผู้สรุปผลการสำรวจ
.
กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอับดับให้ครองที่ 6 ของโลก The world’s 20 best cities for food โดยในนิตยสารได้ระบุว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองหลวงของ Street Food และมีราคาย่อมเยาที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก 
.
มีความหลากหลายของประเภทอาหาร และสถานที่ โดยามารถรับประทานจากจานร้อนริมถนน หรือเสิร์ฟในเรือ บริเวณตลาดน้ำ และอาหารที่ต้องลองคือ “ส้มตำ”
.
นอกจากนี้ กรุงเทพฯ ยังมีร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ถึง 34 แห่ง และมีถึง 8 ร้านได้รับรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2024
.
ในโอกาสนี้นิตยสารฯ เชิญชวนให้ผู้อ่านเดินทางมารับประทานอาหารที่กรุงเทพฯ ในฐานะจุดหมายปลายทางด้านอาหารที่ดีที่สุดของโลก โดยแนะย่าน Street Food แห่งใหม่ที่ถนนบรรทัดทอง แข่งขันกับย่านคลาสสิกที่ถนนเยาวราช รวมทั้งมีร้านอาหาร Fine Dining ซึ่งได้รับรางวัล Michelin stars และ Asia’s 50 Best Restaurants 2024 ให้เลือกชิมอีกด้วย 
.
“ประเทศไทยมีศักยภาพ มนต์เสน่ห์ เมื่อนักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสวัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ อาหาร ผลไม้ กรุงเทพฯ และประเทศไทยต่างมีความชื่นชม ไทยมีความหลากหลาย ตอบโจทย์กระแสการท่องเที่ยว และความต้องการของนักท่องเที่ยว,”นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ 
.
นอกจากนี้ ไทยมีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมระดับโลก โดยนายกรัฐมนตรีพร้อมสนับสนุนให้ปีหน้า (2568) เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม ชิม ช้อป โดยกิจกรรมมีทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง สร้างอาชีพ พัฒนาวิถีชีวิตประชาชน 
.
นอกจากความโดดเด่นด้านอาหารแล้ว Insiders Monkey ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการเงินสัญชาติอเมริกัน ได้เผยแพร่บทความว่าด้วยการจัดอันดับประเทศที่มีสถาปัตยกรรมสวยที่สุดในทวีปเอเชียประจำปี 2024 จำนวน 10 อันดับ และไทยติดอันดับ 2 ประเทศที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยที่สุดของเอเชีย จากบ้านจิม ทอมป์สัน และปราสาทสัจธรรม รวมถึงยังมีสถานที่ติดอันดับยอดนิยมหลายแห่ง
.

ที่มา :
https://www.timeout.com/travel/worlds-best-cities-for-foodhttps://www.timeout.com/bangkok/restaurants/asias-50-best-restaurants

ติดต่อโฆษณา!