คอบอลเฮ ! รัฐจัดถ่ายทอดสด“บอลยูโร”ฟรี PPTV ส้มหล่น เริ่ม 14 มิ.ย. นี้

คอบอลเฮ ! รัฐจัดถ่ายทอดสด“บอลยูโร”ฟรี   PPTV ส้มหล่น เริ่ม 14 มิ.ย. นี้


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยรัฐบาลได้ประสานงานการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 โดยประสานความร่วมมือกับบริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดดังกล่าว 

ทั้งนี้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสด เข้าร่วมแถลงข่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่ารัฐบาลส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญของประเทศในการพัฒนาอย่างมีระบบ ตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬา โดยการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬา  รวมถึงการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รับชม เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนที่รักในกีฬา

นายโกมล ระบุว่าสำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 สามารถชมผ่านทางฟรีทีวี ได้แก่ PPTV HD  และกำลังเจรจากับ NBT และ MCOT เพื่อเข้าร่วมด้วย 

โดยมี สปอนเซอร์ ประกอบด้วย บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ), บมจ. ปตท. (PTT), บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ, บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT), และบมจ. การบินกรุงเทพ (BA) 

นายเศรษฐา ระบุว่าถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ในครั้งนี้จะผ่านทางช่อง NBT และ MCOT ด้วยซึ่งจะได้รับชมทุกแมทช์ โดยไม่ต้องใช้งบประมาณจากรัฐบาล แต่ไม่ทราบมูลค่าลิขสิทธิ์ เพราะถือเป็นความลับ 

“การถ่ายทอดสดครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มความสุขให้กับประชาชน จะช่วยทำให้ร้านอาหาร หรือสปอร์ตบาร์ มีความคึกคักขึ้น ส่วนผมเชียร์ทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นเต็งหนึ่ง แต่จะมีโอกาสเป็นแชมป์หรือไม่ รอดูกัน“ นายเศรษฐา ระบุ 

ฝากถึงประชาชนขออย่าเล่นการพนัน หรือทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น รวมถึงเวลาการถ่ายทอดสดที่ช่วงเวลายุโรปกับประเทศไทยไม่ตรงกัน อาจจะมีบางคู่ที่ถ่ายทอดตอนดึกก็อย่าลืมตื่นเช้ามาทำงานด้วย

ในส่วนความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยและจีนเมื่อค่ำวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาระหว่าง ปรากฏว่าเสมอกัน 1:1 โดยทัพช้างศึกไทยจะมีนัดแข่งครั้งสุดท้ายของกลุ่มC รอบคัดเลือกกับสิงคโปร์ในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.30 น.ซึ่งมีโอกาสลุ้นเข้ารอบต่อไป

ติดต่อโฆษณา!