ญี่ปุ่นจัดบริการรถทัวร์ชม “ห้องน้ำสาธารณะ” ย่านชิบูย่า บริการนักท่องเที่ยวแห่ Check-in

ญี่ปุ่นจัดบริการรถทัวร์ชม “ห้องน้ำสาธารณะ” ย่านชิบูย่า บริการนักท่องเที่ยวแห่ Check-in

หลังจากผ่านช่วงการระบาดหนักของโควิด19 การท่องเที่ยวทั่วโลกเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลากหลายประเทศกลับมาเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะญี่ปุ่นที่กลับมาเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญอีกครั้ง โดยจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเยือนญี่ปุ่นในเดือนม.ค. 67 แตะที่ระดับ 2.69 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกันกับช่วงก่อนโควิด-19 ระบาด 

“โตเกียว” ก็เป็นเมืองสำคัญที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว กิจกรรมที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ ก็คือการเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่าง ช็อปปิ้ง และ ชมดอกซากุระบาน ย่านสำคัญที่นักท่องเที่ยวมักจะวางไว้ในแพลนการเดินทางนั่นก็คือ “ย่านชิบูย่า” โดยจุด Check-in ที่มักจะเห็นกันชินตาก็คือ บริเวณ 5 แยกชิบูย่า (Shibuya Scramble Crossing) จุดที่เป็นศูนย์กลางของย่านธุรกิจสำคัญของโตเกียว ไม่ว่าจะเป็นเวลาไหนสถานที่แห่งนี้ก็เต็มไปด้วยผู้คนเสมอ จนได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่มีความพลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

แต่ญี่ปุ่นก็พยายามจะชูความน่าสนใจของย่านชิบูย่าอีกหนึ่งจุดให้กลายมาเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ นั่น ก็คือ การจัดบริการรถทัวร์ชม “The Tokyo Toilet” ซึ่งเป็นโครงการที่ริเริ่มโดย The Nippon Foundation มูลนิธิที่สนับสนุนการพัฒนาด้านสาธารณสุข สวัสดิการทางสังคมและการพัฒนาทางทะเล ร่วมมือกับสำนักงานเขตชิบูย่า (Shibuya City Government) และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวชิบูย่า (Shibuya Tourism Association) พลิกโฉมห้องน้ำสาธารณะในย่านชิบูย่าให้ดูน่าใช้งาน พร้อมเปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยใช้ได้อย่างสะดวกสบาย ถือเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเอาใจใส่ของชาวญี่ปุ่น และเฉลิมฉลองความหลากหลายของผู้คน ซึ่งเป็นหนึ่งในสโลแกนของชิบูย่าไปในตัว

 

ติดต่อโฆษณา!