เที่ยวญี่ปุ่น "ฟรีวีซ่า" ถึงกลางปีหน้า จากนั้นรอพิจารณารอบใหม่

เที่ยวญี่ปุ่น "ฟรีวีซ่า" ถึงกลางปีหน้า จากนั้นรอพิจารณารอบใหม่


ญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในหมุดหมายปลายทางยอดฮิตของคนไทย  แต่หลังจากที่ญี่ปุ่นเปิดฟรีวีซ่าให้ ปรากฏว่ามีกลุ่ม “ผีน้อย แผลงฤทธิ์ โดยคนไทยบางคนถือโอกาสแอบหนีไปทำงาน  ทำให้ภาพลักษณ์นักท่องเที่ยวไทยเสียหาย กระทรวงการต่างต่างประเทศวอนคนไทย อย่าทำผิดกฏหมาย 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเผยถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกมาตรการยกเว้นวีซ่า (วีซ่าฟรี) ให้คนไทย หากจำนวนผีน้อยหรือคนไทยที่ลักลอบอยู่ในญี่ปุ่นเกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า เพื่อความกระจ่างในกรณีดังกล่าว ได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำ

ประเทศไทยมาพูดคุย ยอมรับว่ามีคนไทยบางส่วนอาจจะจำนวนไม่มากที่ทำผิดกฎหมายอยู่เกินระยะเวลา ซึ่งญี่ปุ่นก็เข้าใจ ทั้งนี้จะพิจารณาเรื่องฟรีวีซ่าเบื้องต้นอีกครั้งเดือนมิถุนายน 2025 

“ดังนั้น จากวันนี้ไปจนถึงมิถุนายนปีหน้า คนไทยสามารถเดินทางไปญี่ปุ่นได้โดยไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ซึ่งเราก็ยืนยันกับญี่ปุ่นว่าจะดูแลให้ดีที่สุด และบอกกับคนไทยทุกคนว่า หากจะเดินทางไปต่างประเทศขอให้นึกถึงคนอื่นที่ต้องการไปท่องเที่ยว อย่าทำผิดกฎหมาย เพราะเวลาคนอื่นเดินทางมาประเทศเรา เราก็ไม่ต้องการให้เขาทำผิดกฎหมายเช่นกัน” 

ส่วนที่คณะกรรมาธิการการต่างประเทศเสนอให้นิรโทษกรรมให้กับผีน้อยนั้น ยังไม่ได้หยิบยกขึ้นมาหารือกับทางประเทศญี่ปุ่น เอาเฉพาะเรื่องวีซ่าฟรีก่อน ถือเป็นเรื่องน่ายินดี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว ดังนั้นผมจะเดินทางไปญี่ปุ่นในเดือนพฤษภาคมก็คงมีประเด็นอื่นที่จะหารือกันต่อไป,” นายปานปรีย์ ระบุ

ติดต่อโฆษณา!