03 กุมภาพันธ์ 2564
9,839

ป้ายทะเบียนรถพิเศษ "ใส่ชื่อตัวเอง" ไม่ซ้ำใคร เตรียมใช้จริงกลางปีนี้

ป้ายทะเบียนรถพิเศษ "ใส่ชื่อตัวเอง" ไม่ซ้ำใคร เตรียมใช้จริงกลางปีนี้

Written by ทันข่าวToday

Highlight

มาแล้ว !! ป้ายทะเบียนรถไม่ซ้ำใคร เพราะเราใส่ชื่อตัวเอง ลงไปที่แผ่นป้ายทะเบียนรถได้เลย สำหรับใครที่ชอบให้โลกจำ

เพราะล่าสุด ครม. อนุมัติหลักการแก้กฎกระทรวงให้แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ที่คาดว่ากระบวนการกฎหมายแล้วเสร็จเริ่มจดทะเบียนได้กลางปี 64 นี้

สำหรับใครสนใจป้ายทะเบียนรถพิเศษนี้  ขั้นตอนสมัคร ?

สำหรับใครที่สนใจ จะต้องมาแจ้งขอจดทะเบียนพิเศษก่อนกับกรมขนส่งทางบก เพื่อทำการตรวจสอบชื่อที่ใช้ว่ามีความเหมาะสม ก่อนที่จะขึ้นทะเบียน และนำไปประกาศให้ผู้สนใจชื่อในลักษณะนี้ทราบ และกรมการขนส่งฯ จะกำหนดราคาประมูลขั้นต่ำ เพื่อใช้ดำเนินการในการประมูลต่อไปอีกทีนึง

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้บอกว่า แผ่นป้ายทะเบียนพิเศษนี้จะยึดหลักตัวอักษรที่สุภาพ มีความหมายที่ดี เมื่อผสมแล้วเป็นชื่อบุคคล หรือชื่อเฉพาะก็ได้ โดยแผ่นป้ายทะเบียนจะยังคงมีหมายเลขอยู่ ซึ่งทางขนส่งทางบกจะไปกำหนดอีกครั้งว่าจะเป็นเลขกลุ่มไหน

ชื่อคน ชื่อร้าน ชื่อเล่น แบบไหน ใช้ได้บ้าง ?

เจ้าของรถทั้งบุคคล หรือนิติบุคคล ที่ต้องการป้ายทะเบียนรถแบบพิเศษเป็นการเฉพาะ สามารถเปิดหมวดป้ายทะเบียนใหม่ได้เอง เพื่อใช้แทนหมวดอักษรเดิม ซึ่งจะใช้เป็นชื่อห้างร้าน บริษัท หรือตัวอักษรที่ชอบ เป็นชื่อเฉพาะได้ และยังสามารถเลือกหมวดตัวเลขต่อท้ายได้เองด้วยว่าต้องการเลขอะไร สามารถเสนอจองซื้อกับกรมการขนส่งทางบกได้เลย โดยกำหนดอัตราขั้นต่ำไว้ที่ 1 ล้านบาท/ป้ายทะเบียน [ข้อมูลเบื้องต้น] 


การประมูลป้ายทะเบียนแบบพิเศษนี้ ไม่ใช่ประเทศไทยทำเป็นประเทศแรก แต่มีหลาย 10 ประเทศที่ประมูลป้ายทะเบียนเฉพาะชื่อบุคคล ชื่อ มงคล และชื่อที่ชอบ เช่น สหรัฐ อังกฤษ ฮ่องกง เป็นต้น

แล้วคุณล่ะอยากใช้ชื่ออะไร บนป้ายทะเบียนรถตัวเอง
#ชวนคุยกันที่ทันข่าว

ติดต่อโฆษณา!